Vì sao Thái Lan trở thành địa điểm quay phim thu hút bậc nhất thế giới?

03/07/2023 - 07:28

PNO - Thái Lan trở thành điểm đến phổ biến của các nhà làm phim từ khắp nơi trên thế giới nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng, chi phí sản xuất phải chăng...

 

Thái Lan trở thành địa điểm quay phim được yêu thích của các đoàn phim toàn cầu.
Thái Lan trở thành địa điểm quay phim được yêu thích của các đoàn làm phim toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Hợp tác phim ảnh quốc tế, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có 222 bộ phim của các hãng nước ngoài được quay hình tại xứ sở chùa Vàng. Điều này cũng giúp Thái Lan có được khoản thu 1.844 tỉ baht (gần 52 triệu USD), cao hơn 132,8 triệu bath so với cùng kỳ năm 2022.

Những thống kê trên một lần nữa cho thấy sức hấp dẫn của Thái Lan đối với các đoàn phim quốc tế. Một phần quốc gia Đông Nam Á được yêu thích và được đánh giá là một trong những địa điểm quay phim tốt nhất thế giới nhờ cơ sở vật chất tốt, đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao… giúp các đoàn phim thuận lợi để quay mọi thứ, từ video ca nhạc, phim ảnh, đến chương trình truyền hình.

Địa điểm quay phim đa dạng

Thái Lan cung cấp nhiều địa điểm quay phim độc đáo, từ những ngôi đền cổ, di tích lịch sử, cho đến các tòa nhà cao tầng hiện đại, cùng các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Cảnh quan đa dạng bao gồm rừng rậm nhiệt đới, bãi biển đầy cát, và những ngọn núi cao chót vót, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho nhiều loại hình sản xuất. Dù bạn đang muốn quay một bộ phim cổ trang hay một dự án hành động, Thái Lan đều có thể đáp ứng.

Tiết kiệm chi phí

Ngoài cơ sở hạ tầng tốt, thì chi phí sản xuất thấp cũng là nguyên nhân trọng yếu giúp Thái Lan trở thành địa điểm quay phim hấp dẫn. So với các địa điểm phổ biến khác, xứ sở chùa Vàng vượt trội hơn nhờ chi phí thuê nhân công thấp, tỷ giá hối đoái thuận lợi, và các ưu đãi về thuế do chính phủ Thái Lan đưa ra. 

Những khoản tiết kiệm chi phí này cho phép các nhà làm phim có thể để dành ngân sách đầu tư vào khâu hậu kỳ, sản xuất, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Thái Lan sở hữu nhiều phim trường đa dạng.
Thái Lan sở hữu nhiều phim trường đa dạng.

Đội ngũ giàu kinh nghiệm

Sau nhiều năm được làm việc và cộng tác với nhiều đoàn phim quốc tế, ngày nay Thái Lan đã sở hữu một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tài năng, bao gồm đạo diễn, nhà sản xuất, quay phim… Họ không chỉ thông thạo cách làm việc, những tiêu chuẩn mà phía ê-kíp nước ngoài yêu cầu, mà còn có thể cung cấp những hiểu biết của mình, giúp các đoàn dễ dàng quay phim ở Thái Lan.

Công nghệ tiên tiến và thiết bị hàng đầu

Ngành công nghiệp điện ảnh của Thái Lan ngày càng phát triển và tiệm cận thế giới. Để từng bước đạt được những điều này, họ cũng đã đầu tư mạnh khi mua sắm các thiết bị tiên tiến, biến nơi đây trở thành địa điểm sản xuất hàng đầu. 

Với một loạt các dịch vụ chuyên biệt, tùy chọn như cho thuê thiết bị và đội ngũ giàu kinh nghiệm, thậm chí là cả các dịch vụ hậu sản xuất như hiệu ứng hình ảnh, phân loại màu và chỉnh sửa âm thanh... tất cả đều có sẵn, đáp ứng mọi nhu cầu phát sinh cho các đoàn phim.

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc King the land đang được yêu thích được quay hình tại Thái Lan.
Bộ phim truyền hình Hàn Quốc King the land đang được khán giả châu Á yêu thích được quay hình tại Thái Lan.

Hỗ trợ của chính phủ

Trong vòng 10 năm trở lại đây, chính phủ Thái Lan đã liên tục thúc đẩy chính sách quảng bá, thu hút các đoàn làm phim nước ngoài, tạo đà bứt phá cho ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà.

Những sáng kiến chính phủ Thái Lan thực hiện bao gồm các ưu đãi về thuế, quy trình cấp thị thực và giấy phép quay phim khá nhanh chóng… Đồng thời, chính phủ cũng hỗ trợ cho các sự kiện và liên hoan phim địa phương, thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp điện ảnh của Thái Lan, tạo cơ hội cho các nhà làm phim trong nước kết nối và cộng tác với nước ngoài. 

Văn hóa đa dạng, người dân thân thiện

Nền văn hóa đa dạng của Thái Lan cũng là một yếu tố không thể thiếu, biến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời để quay phim. Các phong tục truyền thống và lễ hội độc đáo của đất nước này mang đến những cảnh quay chân thực, hoành tráng. Ngoài ra, người dân Thái Lan cũng nổi tiếng thân thiện và hiếu khách, luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ các đoàn phim nước ngoài.

Thái Lan sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tài năng.
Thái Lan sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tài năng.

Giao thông thuận lợi

Thái Lan là một địa điểm quay phim an toàn, thuận tiện trong vấn đề di chuyển nhờ hệ thống giao thông phát triển. Các thành phố lớn của đất nước được kết nối bằng đường hàng không, đường sắt và đường bộ, giúp việc di chuyển giữa các địa điểm quay phim trở nên dễ dàng. 

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng được biết đến với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt, đảm bảo an toàn cho dàn diễn viên và đoàn làm phim trong quá trình quay phim tại đây.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI