Vé may bay Tết: Khó mua vì bị gom hàng?

22/12/2017 - 14:00

PNO - Theo các đại lý bán vé máy bay, thị trường vé máy bay tết đã khởi động từ tháng 11 nhưng hiện sức mua vẫn chưa tăng mạnh.

Lý do, nhiều khách đã chủ động đặt vé trên website của các hãng hàng không hoặc các trang chuyên bán vé máy bay. Một số khách còn trực tiếp đến đại lý vì không muốn trả tiền qua thẻ tín dụng hoặc muốn mua vé có tuyến bay quá cảnh phức tạp, nếu không quen sẽ dễ bị lấn cấn thời gian check-in giữa các chuyến bay nối tuyến. Hiện các đại lý chỉ hưởng hoa hồng của các hãng hàng không chứ không lấy phí dịch vụ từ khách hàng như vài năm trước. 

Ve may bay Tet: Kho mua vi bi gom hang?
 

Trong khi các đại lý được “rảnh tay” thì vé máy bay trên các kênh khác đã bán sạch. Anh Phước Thành, một hành khách đang tìm mua vé đi Huế cho biết, anh tìm trên mạng thấy giá rẻ nhất khoảng 1.870.000 đồng/vé, nhưng khi chọn mua thì được báo “hệ thống không tìm thấy các chuyến bay vào ngày này hoặc đã hết chỗ. Quý khách vui lòng chọn ngày khác hoặc vui lòng liên hệ số điện thoại...”.

“Mất cả buổi trưa mà vẫn chưa đặt được vé”, anh than. Chị Vũ Thủy, nhân viên một cửa hàng bán giày, cho biết chị mới chốt được ngày nghỉ tết, vào mạng tìm mua vé máy bay ngay nhưng quá... khó.

Vé tết trong tháng Hai của hãng Vietjet chỉ bán một giá duy nhất (không có vé rẻ), chị đành chờ bằng cách đăng ký đặt trước để hãng có thể liên lạc lại khi có người hủy vé. Nếu muốn chắc chắn có vé, phải chấp nhận bay trước tết hơn một tuần và về sau tết hơn một tuần.

Giá vé rẻ nhất thời điểm này cũng 1.880.000 đồng chiều đi Hà Nội, lượt về thì giá... trên trời, rẻ nhất cũng là 2.435.000 đồng/vé, tất cả đều chưa bao gồm thuế phí. 

Nhiều hành khách cho biết, năm nay giá vé máy bay đã tăng mạnh. Chị Phương Chi chia sẻ, năm rồi giá cả hai lượt đi - về của Vietnam airlines tuyến TP.HCM - Hà Nội khoảng 6 triệu đồng/người lớn. Gia đình chị gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ chỉ tốn khoảng hơn 20 triệu đồng. Năm nay, cũng đi hãng này nhưng gia đình chị phải chi đến khoảng 25 triệu đồng.

Ve may bay Tet: Kho mua vi bi gom hang?
 

Trên mạng xã hội Facebook còn đang rộ lên các status đặt vé máy bay hộ, phí dịch vụ khoảng 300.000-500.000 đồng/vé. Đây là những cá nhân chuyên đặt vé giá rẻ, có kinh nghiệm “chộp” vé giá rẻ của các hãng. Chỉ đáng lo là người mua phải giao dịch bằng... niềm tin, đưa tiền trước để nhận lại lời hứa của người làm dịch vụ. 

Một người chuyên mua vé dạng này cảnh báo: “Đáng lo là những vé được xuất bán dù có mã đặt chỗ cũng không có nghĩa là vé được thanh toán. Do đó, nếu khách thanh toán rồi mà không thấy email từ các hãng hàng không xác nhận vé đặt thành công thì tiền đã mất vào tay những kẻ lừa đảo; khó có thể đòi lại được.

Một nhân viên bán vé cho các hãng bật mí: “Để “giành” vé những ngày cận tết, nhiều đại lý, công ty du lịch đã đặt vé trong trạng thái chờ thanh toán, gây ra tình trạng hết vé ảo, vì phải đến hết thời gian chờ mà người mua không thanh toán, vé mới có lại như cũ. Bên cạnh việc canh vé được hoàn đó, khách muốn mua vé còn phải kiên nhẫn đợi tin từ các hãng, vì các hãng luôn mở bán vé tết nhiều đợt nối tiếp nhau.

Tuy nhiên, vé vào những ngày giờ thuận tiện sẽ không dễ tìm nữa. Ngoài ra, nếu không tự mua được vé vào những ngày cao điểm tết, khách có thể tìm mua lại từ các công ty du lịch vì các hãng hàng không có dành riêng cho các công ty du lịch mua vé sỉ những ưu tiên như được lựa chọn ghế ngồi, yêu cầu gia tăng số lượng ghế.

Huyền Cao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI