Về hồ Trị An tắm tiên thời hiện đại

12/03/2021 - 19:52

PNO - Mảng nước trong veo in bóng bầu trời xanh ngắt là điểm để bạn ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn và tắm tiên.

n
Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai. Đây là nơi chứa nước chủ yếu của đập thủy điện Trị An. Cách TPHCM khoảng 80km nên nơi này là điểm đến trốn nắng lý tưởng cho những ai thích xê dịch.
nnn
Để đến hồ Trị An, từ TPHCM, bạn đi dọc theo quốc lộ 1A về hướng sông Đồng Nai, sau đó rẽ vào DT767, chạy tiếp và rẽ vào DT761, tiếp tục chạy đến đường Ấp 4-Cây Cầu là tới. Hoặc từ TPHCM, bạn chạy ra ngã tư Thủ Đức, chạy theo hướng đường đi Đà Lạt, đến ngã ba Trị An, rẽ trái, đi thẳng khoảng 17km.
Tuy là hồ nhân tạo, hồ Trị An mang vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình với nước xanh, nắng vàng và những cơn gió mát rượi.
Trên hồ Trị An có một số hộ dân đến sinh sống. Những hộ dân này sống trên thuyền và kiếm sống bằng cách đánh bắt cá dưới hồ hay chèo thuyền phục vụ du khách.
ndrhry
Có hai loại thuyền phục vụ du khách tại hồ là thuyền do những hộ dân tại đây kinh doanh và thuyền/cano chở khách do đơn vị du lịch khai thác: xuất phát tại bến đò Đồng Trường - Đảo Ó. Điểm cộng của thuyền thuê người dân là linh động về thời gian và bạn có thể yêu cầu chủ thuyền đưa bạn đến những nơi bạn thích trong lòng hồ (nếu được phép). Điểm trừ là những thuyền này không trang bị áo phao.
h
Sau khi dạo gần hai giờ bằng thuyền nhỏ trong lòng hồ, chúng tôi quyết định đến đảo Ó. 
Xuất phát lúc 6g nhưng ghé thăm khu vực người dân sinh sống trên hồ Trị An nên khi chúng tôi đến đảo Ó đã là giữa trưa, cả đám tạm hoãn việc cắm trại, tổ chức bữa trưa ngoài trời hoặc mắc võng ngủ một giấc ngắn trong những làn gió mát rượi và tiếng lá reo.
Xuất phát lúc 6g nhưng ghé thăm khu vực người dân sinh sống trên hồ Trị An nên khi chúng tôi đến đảo Ó đã là giữa trưa, cả đám tạm hoãn việc cắm trại, tổ chức bữa trưa ngoài trời hoặc mắc võng ngủ một giấc ngắn trong những làn gió mát rượi và tiếng lá reo.
v
Hoàng hôn gần xuống, cả nhóm rủ nhau tắm hồ. Ban đầu, cả nhóm còn chỉn chu, nhưng chỉ hơn 10 phút, không có ai và trong đoàn cũng không có nữ, cả đám quyết định tắm tiên, để thoải mái cũng như thật sự hòa mình vào thiên nhiên.
b
Mặt trời lặn dần, những ánh mây nhiều màu sắc nổi bật trên nền trời, ánh trên mặt nước, đẹp hoang sơ và bình lặng.
b
Đêm dần buông, tiếng côn trùng rả rích, tiếng lá cây xào xạc khiến nhóm 10 đứa chia hai cảm xúc. Nhóm hay đi, thả mình trong âm thanh của vùng quê yên ả, còn những đứa ít đi, tiếng côn trùng "hơi đáng sợ" nên lựa chọn áp sát vào bếp lửa.
b
Bình minh len qua tán lá, rọi lên những chiếc lều, đẩy lùi những mảng tối, thiên nhiên đẹp như một bức tranh.
b
Xa xa, những chiếc xuồng nhỏ của người dân đi gỡ lưới. Cả đám khơi lại đám lửa sắp tàn của đêm trước, bắt nước, pha cà phê, nướng lại ổ bánh mì đã nguội cứng.
Vì di chuyển xe máy, ngủ lều nên kinh phí của chuyến đi 2 ngày 1 đêm ở hồ Trị An - đảo Ó dao động 500.000-600.000 đồng/người. Mức giá khá mềm cho một hành trình nhiều cảm xúc. 

Uyên Lâm
Ảnh: Hải Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI