Vẻ đẹp ngỡ ngàng tại thủ phủ hoa miền Tây mùa tết

09/02/2021 - 06:07

PNO - Những mảng màu vàng rực và xanh mướt của các nhà vườn hoa ở Sa Đéc (Đồng Tháp) khiến nhiều người mê đắm

Những ngày giáp Tết Tân Sửu, nhiều nhà vườn tại
Sa Đéc (Đồng Tháp) được xem như vựa hoa lớn nhất các tỉnh miền Tây với nhiều nhà vườn lớn, có truyền thống gần trăm năm, chuyên trồng các loại hoa như cúc mâm xôi, cúc họa mi, vạn thọ, cát tường, ngọc lan... cung ứng cho thị trường.
Đặc biệt, vào những ngày cận Tết Nguyên đán, khắp các nhà vườn ở Sa Đéc rực rỡ sắc vàng của hoa, màu xanh của nụ lẫn lộc non
Đặc biệt, những ngày cận tết Nguyên đán thì làng hoa luôn tấp nập, khắp các nhà vườn ở Sa Đéc rực rỡ sắc vàng của hoa, màu xanh của nụ lẫn lộc non. Khi nhìn từ trên cao, màu hoa trải rộng nổi bật giữa khung cảnh đồng quê sông nước miền Tây.
Ở Sa Đéc, nổi tiếng nhất là làng hoa Tân Quy Đông với truyền thống trồng hoa 'không chạm đất'. Hoa được trồng trên giàn, phía dưới là nước ruộng
Ở Sa Đéc, nổi tiếng nhất là làng hoa Tân Quy Đông với truyền thống trồng hoa "không chạm đất". Hoa được trồng trên giàn, phía dưới là nước ruộng màu mỡ phù sa. 
Việc trồng hoa như vậy tránh cho hoa bị ngập nước, dễ công chăm sóc cũng như vận chuyển.
Việc trồng hoa như vậy giúp hoa tránh con nước triều cường, dễ công chăm sóc cũng như vận chuyển. 
Việc trộng hoa trên giàn ở Tân Quy Đông từ đó trở thành nét đẹp độc đáo chỉ có ở Sa Đéc
Việc trồng hoa trên giàn ở Tân Quy Đông từ đó trở thành nét đẹp độc đáo ở Sa Đéc.
Từ đầu tháng Chạp, Sa Đéc như vào ngày hội lớn nhất trong năm, xung quanh các nhà vườn tấp nập
Chị Dung - người làm vườn của ông Mạnh cho biết, từ đầu tháng Chạp, Sa Đéc như vào ngày hội lớn nhất trong năm, xung quanh các nhà vườn tấp nập không khí làm việc ngày đêm đưa hoa rời giàn để "đem" tết đi khắp muôn nơi.
Anh Ngô Trần Hải An - một nhiếp ảnh gia du lịch chia sẻ, hời gian chụp đẹp nhất vẫn là ban mai và chiều muộn, vì ánh sáng lúc này rất mềm và hút. Có những vườn ngay lộ nhưng cũng có những vườn khuất trong sâu phải chịu khó đi vào. Nếu bạn có ghé qua chụp thì nhớ xin phép lịch sự là sẽ được đồng ý ngay thôi, vì người miền tây thân thiện nhiệt tình lắm.
Anh Ngô Trần Hải An - một nhiếp ảnh gia du lịch chia sẻ, thời gian chụp hoa Sa Đéc đẹp nhất là ban mai và chiều muộn vì ánh sáng lúc này rất mềm và hút. 
Có những vườn ngay lộ nhưng cũng có những vườn khuất trong sâu phải chịu khó đi vào. Nếu bạn có ghé qua chụp thì nhớ xin phép lịch sự là sẽ được đồng ý ngay thôi, vì người miền tây thân thiện nhiệt tình lắm.
"Có những vườn ngay lộ lớn nhưng cũng có những vườn khuất trong sâu phải chịu khó đi vào tìm. Nếu bạn có ghé qua chụp thì nhớ xin phép lịch sự là sẽ được đồng ý ngay thôi, vì người miền Tây thân thiện nhiệt tình lắm", anh Hải An cho biết.
Để thu hoạch, người dân Sa Đéc phải chèo xuồng con hoặc lộ nước đưa hoa rời giàn
Để thu hoạch, người dân Sa Đéc phải chèo xuồng con hoặc lộ nước đưa hoa rời giàn
Để thu hoạch, người dân Sa Đéc phải chèo xuồng hoặc lội nước đưa hoa rời giàn.
Không chỉ cung cấp hoa đi khắp mọi nơi, làng hoa trăm tuổi cũng thu hút nhiều người dân đến tham quan chụp ảnh vì khung cảnh đẹp rực rỡ và dịu dàng của mình
Không chỉ cung cấp hoa đi khắp mọi miền, làng hoa trăm tuổi cũng thu hút nhiều người đến tham quan chụp ảnh vì khung cảnh đẹp rực rỡ và dịu dàng của mình.
Những ngày việc chăm sóc hoa, gói hoa, vận chuyển... luôn rộn ràng', chị Dung
"Những ngày này, việc chăm sóc hoa, gói hoa, vận chuyển... luôn rộn rã tạo nên một không khí tết rất riêng của làng hoa Sa Đéc mà không nơi nào có được", chị Dung cười nói.
Và những cánh đồng hoa bất bận của nơi đây cũng là dịp để các tay máy mê săn cảnh đẹp đến tìm cho mình những khung hình ưng ý.
Và những cánh đồng hoa bất bận của nơi đây cũng là dịp để các tay máy mê săn cảnh đẹp đến tìm cho mình những khung hình ưng ý.

Trường Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=