Vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam xưa & nay

18/07/2014 - 20:05

PNO - PNCN - Từ thuở xa xưa, ông cha ta đã nói “đôi mắt lá răm, lông mày lá liễu”, đó là thước đo về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Thời nay, vẻ đẹp của người phụ nữ được kết hợp từ nhiều yếu tố, không còn giới...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn là biểu tượng của cái đẹp, và dường như không có một mẫu số chung cho định nghĩa về cái đẹp. Vẻ đẹp người phụ nữ Việt của mấy mươi năm về trước rất đôn hậu và nền nã, một thiếu nữ có gương mặt mộc hài hòa, làn da trắng với mái tóc dài đen buông xõa được xem là đẹp.

Thời xưa, vẻ đẹp bên ngoài cũng luôn được các bà, các cô chăm chút, bởi sức hút của người phụ nữ không chỉ dừng ở khuôn mặt thanh tú, làn da mịn, chiếc mũi cao, đôi mắt sáng, làn môi mọng… mà còn ở những đường cong thân thể, ở đôi gò bồng đào đầy đặn. Nhưng vào thời đó, các chị em thường dùng những vật liệu từ thiên nhiên để làm đẹp.

Ở thời điểm hiện tại, quan niệm về cái đẹp đã thay đổi khá nhiều. Xã hội phát triển, phụ nữ Việt Nam ngày càng năng động, tự tin. Tiêu chuẩn của một người phụ nữ đẹp hiện đại được đánh giá dựa trên sự hòa hợp giữa hình thức bên ngoài và vẻ đẹp bên trong, có nét sắc sảo hiện đại, đôi chân thật dài, vòng 3 thật cong và vòng 1 thật gợi cảm.

Ve dep cua  phu nu Viet Nam xua & nay

Nét đẹp hiện đại - (Hoa hậu áo dài Khánh My)

Người phụ nữ hiện đại có ngoại hình đẹp sẽ có thêm một chút lợi thế trong giao tiếp, giúp công việc thuận lợi hơn, nên việc làm đẹp đã phát triển như là một nhu cầu tất yếu của cuộc sống. Có lẽ chưa bao giờ việc làm đẹp trở thành công nghệ gắn với nền công nghiệp thẩm mỹ như hiện nay. Dù vẫn chưa được nhiều người chấp nhận, nhưng công nghệ làm đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống người phụ nữ hiện đại. Vì vậy, phụ nữ ngày càng sở hữu được vẻ đẹp hoàn mỹ với sự hỗ trợ tích cực của công nghệ làm đẹp.

Người phụ nữ làm đẹp không chỉ để thỏa mãn nhu cầu của chính bản thân họ mà còn cho cả những người xung quanh, bởi ai cũng muốn ngắm nhìn cái đẹp nên người phụ nữ mới ao ước mình đẹp hơn.

Dù vậy, khi quyết định làm đẹp, chị em chỉ nên phẫu thuật thẩm mỹ khi đủ tuổi và đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe. Điều đặc biệt quan trọng là hãy chọn mặt bác sĩ để “gửi vàng” cẩn thận. Nên tham khảo thật kỹ sự tư vấn của các bác sĩ để có thể nắm thật rõ các kiến thức, thông tin, hiểu cơ địa của bản thân có phù hợp để tiến hành hay không, từ đó sẽ có sự lựa chọn đúng đắn cho mình.

BS Đoàn Duy Dũng (BV thẩm mỹ Emcas)

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách.

Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI