Vào bệnh viện khám vì đau khi trở mình, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tăm xỉa răng đâm thủng gan, dạ dày

05/03/2020 - 15:15

PNO - Sau nửa tháng vô tình nuốt tăm xỉa răng, ông T.Đ.V.H. (46 tuổi, ở Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) phải lên bàn mổ để bác sĩ nội soi gắp dị vật đang đâm thủng gan, dạ dày.

Di
Cây tăm nằm trong ổ bụng bệnh nhân 

Nằm trên giường bệnh sau ca mổ, bệnh nhân T.Đ.V.H. cho biết, suốt nhiều ngày qua, ông bị đau vùng bụng, đau nhiều khi vận động và trở mình nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai).

Sau khi khám, siêu âm và chụp CT-scanner, các bác sĩ phát hiện có dị vật với chiều dài khoảng 3cm nổi lên trên thành bụng. Bệnh nhân được chẩn đoán có dị vật trong đường tiêu hóa, chỉ định phẫu thuật nội soi khẩn cấp.

Khi mổ, bác sĩ phát hiện một cây tăm xỉa răng (dài khoảng 5cm) đang đâm thủng dạ dày, xuyên qua gan trái rồi trồi ra thành bụng, từ đó, gây nhiễm trùng trong ổ bụng và đau đớn cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Phó khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, bệnh nhân H. may mắn khi được phát hiện kịp thời, nếu để lâu hơn nữa có thể gây ra áp xe gan, thành bụng, chảy dịch dạ dày… dẫn đến nhiễm trùng và nguy hiểm tính mạng.

Bác sĩ Phong khám bệnh cho ông H.
Bác sĩ Phong khám bệnh cho ông H.

Sau khi gắp tăm xỉa răng ra ngoài, bệnh nhân được vệ sinh ổ bụng. Đến nay, ông H. đã bớt đau và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Khoảng 2 tuần trước, ông H. cùng bạn bè đi nhậu và nuốt tăm xỉa răng lúc nào không hay. Khoảng một tuần trước, ông bị đau bụng, nghĩ mình đau dạ dày nên mua thuốc uống nhưng vẫn không khỏi.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI