Vài ý tưởng trang trí độc đáo, tiết kiệm cho căn gác trọ 4m2

22/08/2018 - 04:38

PNO - Căn gác trọ chỉ 4m2 nhưng chị Nguyễn Minh Sao (nhân viên marketing tại TP.HCM) vẫn tạo ra một không gian sống ấn tượng với nhiều điểm nhấn sáng tạo.

Nhiều người quan niệm nhà thuê chỉ là một chỗ trú chân tạm bợ, nên việc trang trí nội thất cho không gian sống ít khi được chú trọng. Tuy nhiên, dẫu không phải là nơi gắn bó lâu dài, nhưng khi đã sống cùng nó, thì đây vẫn là nơi sinh hoạt mỗi ngày của rất nhiều gia đình muốn ra riêng mà chưa có điều kiện mua nhà.

Vì vậy trong một khoản chi phí chấp nhận được, bạn hoàn toàn có quyền trang trí nội thất cho phòng trọ của mình lung linh theo ý muốn. Như cách mà chị Nguyễn Minh Sao (nhân viên marketing tại TP.HCM) đã làm với căn gác trọ chỉ vỏn vẹn 4m2 của mình.

Vai y tuong trang tri doc dao, tiet kiem cho can gac tro 4m2
 

Vốn có sở thích chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nhà đẹp, trong một lần lướt Facebook, chị Sao bắt gặp những gợi ý trang trí phòng riêng rất sáng tạo dành cho các cô nàng độc thân. Điều này thôi thúc chị phải làm một cái gì đó cho không gian sống của mình.

“Vào thời điểm ấy, mình đang có nhiều chuyện buồn, nên cũng muốn tự tạo niềm vui và khiến bản thân luôn phải bận rộn bằng việc trang trí lại nơi mình đang ở” - chị Sao chia sẻ.

Vai y tuong trang tri doc dao, tiet kiem cho can gac tro 4m2
 

Đầu tiên, chị quyết định tạo điểm nhấn cho không gian sống bằng bộ drap giường phong cách tối giản, rèm, decal dán tường, lọ hoa, dây leo xanh, những ô kệ nhỏ... 

Mọi thứ đều do chính tay chị cắt, may, trang hoàng. Phần rèm ngăn cho gác xép, chị Sao mua 2m vải với “thiệt hại” là 150.000 đồng, sau đó cắt hình chữ nhật vừa với kích cỡ cửa sổ và lan can, rồi may lại. Mảng tường màu hồng là một tấm decal dán tường cỡ lớn. 

Vai y tuong trang tri doc dao, tiet kiem cho can gac tro 4m2
 

Chị Sao cho biết: “Ban đầu mình cứ nghĩ rất dễ dán, nhưng thật ra khá khó khăn khi làm một mình, vì miếng dán có kích thước khá to, nên chỉ cần dán lệch một ly là đi một dặm. Thế là mình phải chọn phương án cắt miếng decal lớn ra làm 4 mảnh nhỏ hơn để giảm sai sót”.  Nhờ tấm decal, gác xép đã trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Vai y tuong trang tri doc dao, tiet kiem cho can gac tro 4m2
 

Chị Sao còn tận dụng một số nguyên liệu tái chế để giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời giảm chi phí trang trí: “Mình dùng chai thủy tinh, ly nhựa của các cửa hàng take-away để cắm hoa, trồng cây”. 

Nói về những ô kệ trắng “chuẩn” phong cách tối giản, chị Sao cho biết: “Thực ra những ô kệ này là… các thùng xốp mình ghép lại làm kệ đựng đồ đấy”. Nhờ có ý tưởng trang trí rõ ràng và biết tận dụng vật liệu tái chế, chị Sao chỉ mất vỏn vẹn 800.000 đồng cho chi phí trang hoàng căn gác. 

Chị bộc bạch: “Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhìn thấy góc phòng gọn gàng sáng sủa, tâm trạng cũng thoải mái hơn rất nhiều, nhờ vậy mà mình luôn có cảm giác đang ở trong ngôi nhà của mình chứ không phải là một phòng trọ tạm bợ. Thỉnh thoảng, mình làm mới không gian một chút bằng cách thay đổi một chi tiết nhỏ nào đó, chẳng hạn như cắm một bình hoa mới, thay drap giường màu khác... và chợt thấy cuộc sống mới mẻ hơn”. 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI