Vai chính được đề cử Oscar ban đầu không viết cho Dương Tử Quỳnh

06/02/2023 - 12:56

PNO - Tiết lộ của nữ diễn viên về vai chính trong phim "Cuộc chiến đa vũ trụ" hiện đang nhận được nhiều đề cử tại Oscar, khiến nhiều khán giả bất ngờ.

 

Diễn viên Dương Tử Quỳnh trong phim Cuộc chiến đa vũ trụ
Diễn viên Dương Tử Quỳnh trong phim Cuộc chiến đa vũ trụ

Phim Everthing everywhere all at onceCuộc chiến đa vũ trụ dẫn đầu đề cử Oscar lần này (với tổng 11 đề cử), có mặt ở hầu hết hạng mục: phim xuất sắc nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Dương Tử Quỳnh), đạo diễn xuất sắc nhất (Daniel Kwan và Daniel Scheinert), nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Jamie Lee Curtis và Stephanie Hsu), nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Quan Kế Huy), âm nhạc xuất sắc nhất, phục trang xuất sắc nhất...

Diễn viên Dương Tử Quỳnh cho biết sau khi nhận được đề cử Oscar, diễn viên Thành Long nhắn tin cho cô, cho biết ông từng được mời đóng vai chính trong phim này, vốn được viết cho một nhân vật nam. Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Dương Tử Quỳnh nói vai diễn chính thực chất viết cho nam, ngay khi 2 đạo diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert bắt tay thực hiện dự án này. 

"Họ đã viết vai chính cho Thành Long, và tôi là người vợ. Vì thế, các vai trò bị đảo ngược hoàn toàn", Dương Tử Quỳnh nói. Việc Thành Long không xuất hiện trong dự án này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nam diễn viên không thể sắp xếp được thời gian để tham gia. Trong khi đó, bộ đôi đạo diễn cũng chuyển hướng muốn làm phim về một nhân vật nữ. 

Vai diễn chính trong phim ban đầu được viết cho Thành Long, thay vì Dương Tử Quỳnh
Vai diễn chính trong phim ban đầu được viết cho Thành Long, thay vì Dương Tử Quỳnh

Nói về vai diễn này, Dương Tử Quỳnh cho rằng đây là một thử thách khiến cô yêu thích. Nữ diễn viên phải đội tóc giả thường xuyên, ăn mặc lôi thôi... để khán giả tin đây là một người phụ nữ lao động bình thường, để cố gắng thực hiện "giấc mơ Mỹ" cho gia đình.

Vai diễn cho thấy mối quan hệ phức tạp của người phụ nữ trong cuộc sống, với chồng, con cái, cha mẹ, xã hội... Qua đây, bộ phim cho thấy được sức mạnh của phụ nữ, giàu năng lượng với lòng yêu thương, sự tử tế, lòng trắc ẩn, 

Trong quá khứ, Thành Long và Dương Tử Quỳnh từng hợp tác trong phim Câu chuyện cảnh sát 3, ra mắt năm 1992. 

Trước đó, phim Cuộc chiến đa vũ trụ từng nhận 6 đề cử tại Quả cầu vàng 2022. Dương Tử Quỳnh lần đầu tiên thắng giải nữ diễn viên chính phim hài/nhạc kịch tại giải này.

Ngày 16/1 (theo giờ Việt Nam), phim này thắng 5 giải thưởng (trên tổng 14 đề cử) tại giải Critics Choice Awards, được xem là giải tiền Oscar, gồm: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, dựng phim, kịch bản hay nhất. 

Cuộc chiến đa vũ trụ kể câu chuyện của Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh đóng), một phụ nữ Trung Quốc nhập cư, là chủ cửa hiệu giặt ủi gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Một lần, Evelyn vô tình gặp một phiên bản khác của chồng Waymond (Quan Kế Huy đóng) đến từ vũ trụ Alpha. Người này cho rằng cô là bản Evelyn duy nhất có thể ngăn chặn ác nhân Jobu Topaki đang muốn phá hủy sự yên bình của đa vũ trụ. Evelyn bắt đầu hành trình học hỏi kỹ năng, đi xuyên các vũ trụ chống lại cái ác. Doanh thu phòng vé của phim này là 104,1 triệu USD. 

Trung Sơn (theo CNN, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI