Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực cứu hộ khẩn cấp

08/03/2022 - 08:05

PNO - Ngày 1/2, ứng dụng mã khẩn cấp trực tuyến chính thức được triển khai tại website bantaynho.vn. Đây là ứng dụng chuyển đổi số tiên phong nhằm hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn khi khẩn cấp.

Theo chia sẻ của nhóm phát triển thì đây là ứng dụng thuần Việt tiên phong triển khai mã khẩn cấp trực tuyến, nhằm hỗ trợ trong các trường hợp gặp tai nạn hay trẻ nhỏ thất lạc. Các thông tin cần thiết sẽ được lưu trữ trong mã QR và chỉ cần quét mã khẩn cấp của người gặp nạn là có thể truy cập những thông tin cần thiết cho việc cứu hộ, cứu nạn.

Ảnh: Bàn tay nhỏ cung cấp
Ảnh: Bàn tay nhỏ cung cấp

Sau khi trải nghiệm ứng dụng, có thể nhận thấy ưu điểm của ứng dụng là người dùng có thể kiểm soát việc truy cập thông tin, so với cách truyền thống là khắc thông tin lên thẻ bài. Đây cũng là lợi ích của việc chuyển đổi số, khi mà người dùng có thể kiểm soát lượng thông tin cần cung cấp.

Theo chia sẻ của anh Huy (đồng sáng lập), với mục tiêu cộng đồng “mỗi trẻ em Việt, một mã khẩn cấp”, nhóm phát triển đã tự chủ mã nguồn, cũng như kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, nhằm có được mức phí hợp lý so với thu nhập bình quân của các gia đình.

Tính ứng dụng của mã khẩn cấp là khá đa dạng, phù hợp không chỉ với trẻ nhỏ hay đi lạc, mà còn đối với các đối tượng có rủi ro gặp biến cố cao, như người lớn tuổi hay các phượt thủ.

P.V.V

Nguồn: Bàn tay nhỏ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI