Ửng đôi má hồng

20/03/2016 - 12:10

PNO - Chỉ là một vệt kem (phấn) má hồng nhưng có thể kéo lại một chút tuổi xuân và một niềm hạnh phúc nho nhỏ trên gương mặt.

Ung doi ma hong
Ảnh mang tính minh họa

Chút hây hây trên gò má, nhẹ nhàng thôi mà có sức thu hút mọi góc nhìn. Chỉ là một vệt kem (phấn) má hồng nhưng có thể kéo lại một chút tuổi xuân và một niềm hạnh phúc nho nhỏ trên gương mặt - ngay cả gương mặt hằn lên những nếp nhăn tuổi tác, mưu sinh.

Để tạo cảm giác khỏe hơn, trẻ ra cho gương mặt, các chuyên gia trang điểm ít khi “tô vẽ”, nhấn nhá ở mũi, mắt. Họ chỉ cần tạo điểm nhấn nơi đôi môi hoặc gò má, thế là đủ sáng bừng gương mặt. Không phức tạp nhưng cũng chẳng dễ dàng, bạn cần một chút tập trung để thực hiện cho đúng điệu, đúng cách.

1. Tán kem nền kỹ lưỡng và chỉn chu, bởi vì kem nền là yếu tố quan trọng giúp giữ màu đôi gò má lâu hơn.

2. Chọn chất liệu phù hợp với từng loại da, cụ thể: phấn dạng bột dễ dùng nhưng nhanh trôi, vì thế nên dành cho da dầu. Nếu bạn sở hữu làn da khô - đi kèm với những nếp nhăn, phấn má dạng kem sẽ có hiệu quả tích cực trong việc làm da bạn căng lên và trẻ hơn. Da thường không kén phấn, tùy theo thói quen mà chọn sản phẩm để tránh gặp sự cố khi không quen tay.

3. Chọn màu phấn: Nếu da bạn trắng, đôi khi hơi xanh xao thì màu hồng hay san hô sẽ làm da ấm lên. Ngược lại, màu da tối nên dùng má hồng tông tím mận hay đỏ, không chọn màu hồng nhạt vì sẽ làm bạn đen hơn. Màu da trung bình, có thể dùng hồng nhạt nếu bạn mặc trang phục màu tối, nhưng phù hợp nhất là màu hồng rose hoặc hồng cam của quả mơ.

4. Dụng cụ: Phần này khá quan trọng bởi nếu không dùng đúng, bạn dễ để lộ cách đánh không tinh tế của mình. Loại cọ to, dạng lông dành cho phấn bột sẽ giúp tán phần phấn đều hơn. Ngón tay cũng là công cụ tuyệt vời, bởi hơi ẩm, độ ẩm và sự nhạy cảm của da giúp tán đều kem, phấn má hồng. Bông mút dành cho kem cũng đạt hiệu quả cao, nhưng cần sự nhẹ nhàng của đôi tay để kem không bị vo tròn.

Bí quyết dùng màu má dạng kem: sau khi tán kem bằng ngón tay, bạn hãy dùng một miếng bông mút có thấm chút kem nền, tán lại lần nữa phấn màu má này. Nó sẽ giúp màu má và màu kem nền hòa với nhau một cách tự nhiên nhất, tránh hiện tượng phấn màu quá rõ rệt. Và, như vậy, bạn đã có một đôi gò má ửng hồng, tự nhiên như không hề can thiệp bằng mỹ phẩm.

Cách thức: Trước khi đánh má hồng, bạn cần xác định điểm khởi đầu và điểm cuối để tìm đúng điểm rơi của đôi gò má. Nếu không, bạn dễ làm mình già đi vì chệch má. Có thể bắt đầu bằng cách mỉm cười, phần má nhô lên cao nhất chính là gò má. Hãy bắt đầu từ vị trí này, cứ thế tán màu má về phía đường chân tóc.

Nếu bạn muốn tạo khối cho gương mặt, hãy tranh thủ từ bước đánh kem nền. Dùng kem/phấn màu sậm hơn da, vẽ một hình số 3 ôm vào mỗi bên mặt. Số 3 này đi qua các điểm trước trán, phía trên lông mày, thái dương, gò má, đường xương hàm. Đẩy một đường highlight thật mờ và nhẹ nhàng dọc theo xương gò má để tăng hiệu ứng bắt sáng cho khuôn mặt.

Phủ phấn bột để làm hài hòa các lớp màu, giúp khuôn mặt tự nhiên hơn.

Lưu ý: có những cách tán phấn giúp gương mặt của bạn cân đối hơn

Ung doi ma hong

1. Để khuôn mặt gầy hơn: hãy tán dọc má để làm dài khuôn mặt

2. Để nâng mặt chảy xệ: hãy tán chéo phía trên xương gò má

3. Để tạo khối: tán chéo dưới xương gò má

4. Để gương mặt tự nhiên nhất: tán theo kiểu vòng tròn giữa gò má

5. Để nới rộng gương mặt hẹp: tán ngang qua xương gò má, hướng ra ngoài

Tư vấn: Chuyên gia trang điểm Thanh Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI