Công dụng bất ngờ của phấn rôm

20/03/2016 - 05:51

PNO - Phấn rôm dùng thoa ngoài da cho trẻ em, nhất là trong những ngày hè, giúp da trẻ thơm tho, tránh rôm sảy.

Dù một vài nghiên cứu cho rằng phấn rôm có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu hít phải, bạn đừng vội bỏ chúng vào sọt rác mà hãy thử dùng cho những mục đích thú vị khác.

Tháo nút thắt vòng trang sức

Các loại vòng đeo như vòng cổ, vòng tay hay bị gấp khúc hoặc bị móc vào nhau rất bất tiện. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy rải một chút phấn rôm lên chiếc vòng. Phấn sẽ làm các nút thắt trên vòng trở nên lỏng và mềm ra, giúp bạn dễ tháo hơn.

Làm mới sách cũ

Để loại bỏ mùi ẩm mốc và các vết ố trên sách cũ, hãy phơi khô sách rồi rắc phấn rôm lên các trang giấy. Đặt sách trong túi giấy và để yên trong một tuần. Sau đó, lấy sách ra, lắc cho bột phấn rơi hết, bạn đã có cuốn sách “mới”. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phấn rôm để xó a bớt vết ố trên đồ nội thất.

Làm dầu gội khô

Cong dung bat ngo cua phan rom

Nếu quá bận rộn, không có thời gian gội đầu, phấn rôm sẽ thay bạn làm điều đó. Rắc một ít phấn lên lược rồi chải đầu. Phấn có tác dụng hấp thụ bớt lượng dầu trên da đầu, giúp tóc sạch hơn và không bị rối.

Gỡ các lá bài dính với nhau

Bộ bài sau khi chơi xong hoặc để lâu, các lá bài dễ dính lại với nhau. Hãy làm tương tự như với sách cũ - cho bộ bài và một muỗng cà phê phấn rôm vào túi giấy hoặc túi ni lông, lắc mạnh. Các lá bài sẽ tách ra và bạn chỉ cần dùng khăn giấy lau sạch lại.

Đuổi kiến

Đuổi những “kẻ xâm nhập” ra khỏi nhà bằng cách rải phấn rôm lên đường đi của chúng. Mùi hương của phấn sẽ buộc kiến bỏ đi.

Tẩy vết dầu trên vải

Vô tình làm đổ hoặc bắn dầu lên vải, hãy rắc phấn rôm bao phủ toàn bộ vết dầu đó để phấn hút bớt dầu ra. Sau đó, bạn chỉ cần đem đồ đi giặt bình thường.

Bảo quản găng tay cao su

Sau khi dùng găng tay rửa chén, bạn nên rắc một ít phấn rôm lên rồi để khô. Điều này sẽ giúp cho găng được bảo quản tốt hơn, không bị dính lại với nhau.

Giảm tiếng cót két của sàn gỗ

Cong dung bat ngo cua phan rom

Nếu sàn gỗ nhà bạn đã cũ và phát ra tiếng kêu cót két, phấn rôm có thể khắc phục. Bạn hãy lau sạch sàn nhà, lấy chổi quét sơn cũ quét phấn lên khoảng hở giữa các miếng gỗ và tiếng ồn khó chịu sẽ giảm hẳn.

Phủi cát khỏi chân

Cong dung bat ngo cua phan rom

Sau khi tắm biển, chúng ta thường có thói quen lấy tay phủi cát dính trên chân nhưng không sạch. Dùng phấn rôm chà lên vùng da dính cát, cát sẽ rơi ra rất nhanh.

Làm giày mi mắt

Cong dung bat ngo cua phan rom

Để có làn mi dày hơn, chải một lớp mascara trước rồi dùng tăm bông quét một ít phấn rôm lên mi. Sau đó chải lớp mascara thứ hai, bạn sẽ thấy hiệu ứng bất ngờ.

Khử mùi hôi chân

Cong dung bat ngo cua phan rom

Mùi hôi chân do mang giày quá lâu luôn là thứ cực kỳ khó chịu. Hãy dùng phấn rôm rắc vào bên trong giày để hạn chế tình trạng này. Phấn rôm chẳng những có thể hút ẩm cho giày mà còn giữ cho đôi chân bạn luôn khô ráo.

Nguyễn Khanh (Theo womansday)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI