Quy trình tuần 3 lần xông hơi sả, chanh, gừng trị mụn, trắng da

19/01/2018 - 07:30

PNO - Xông hơi tuần 3 buổi với sả + chanh + gừng các nốt mụn cứ dần đẩy lên và dần dần chúng biến mất hẳn.

Cách đây chỉ đúng 3 tuần, tôi mới thêm vào quá trình làm đẹp của mình quy trình chăm sóc da mụn chỉ bằng xông hơi mặt với sả, chanh, gừng Thật sự, biện pháp này đã giúp em cứu cánh làn da mụn cực hiệu quả các bạn ạ.

Chẳng hiểu sao, làn da tôi dạo này cũng thường xuyên có những nốt mụn nổi lên. Mụn li ti có, mụn bọc có khiến tôi cũng thấy phiền toái. Tất nhiên, tôi chưa đến mức tự ti nhưng lại thấy bất tiện lắm.

Quy trinh tuan 3 lan xong hoi sa, chanh, gung tri mun, trang da
Xông hơi sả chanh gừng trị mụn được nhiều chị em lựa chọn.  

Vì vậy, ban đầu tôi đã thêm vào quy trình chăm sóc da công đoạn xông hơi da mặt. Tôi làm điều này là do được bác mình mách nước. Đó chính là tôi lấy khoảng 5 củ sả và vài lát chanh mỏng, chút ít gừng cho vào đun sôi. Sau đó, tôi dùng nước này xông mặt khoảng 15 phút. Tần suất tôi thực hiện xông là khoảng 3 tuần/ lần.

Ban đầu khi áp dụng xông hơi bằng sả chanh gừng trị mụn, tôi có cảm giác da mặt mụn có ẩn đi. Tuy nhiên 1,2 hôm sau mặt lại có thêm nhiều nốt mụn trồi lên. Lúc đó tôi sợ hãi lắm. Tôi còn nghĩ chắc do xông hơi nên khiến mụn càng oanh tạc nhiều hơn.

Quy trinh tuan 3 lan xong hoi sa, chanh, gung tri mun, trang da
Xông hơi sả chanh gừng trị mụn an toàn bởi nguyên liệu tự nhiên.

Tôi vẫn dùng biện pháp xông hơi này bởi được khuyên về hiệu quả, phải kiên trì thực hiện. Do đó, tôi vững tâm áp dụng tiếp. Xông hơi tuần 3 buổi với sả + chanh + gừng, các nốt mụn cứ dần đẩy lên. Dần dần chúng biến mất hẳn, làn da dần trở nên mịn màng và trắng sáng nữa.

Lưu ý với các chị em, biện pháp xông hơi này không phải ngày nào cũng làm được. Tuần bạn chỉ nên thực hiện 2 - 3 lần. Đối với da mụn chỉ xông 5 - 7 phút là đủ, sau đó dùng thấm hết nước trên mặt (không rửa) rồi đắp mặt nạ mật ong + chanh khoảng 20 phút mới rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Quy trinh tuan 3 lan xong hoi sa, chanh, gung tri mun, trang da
Xông mặt với sả, chanh, gừng.

Lý do là  xông hơi làm lỗ chân lông giãn nở để đẩy chất bẩn ra ngoài. Nhưng chất bẩn không nhiều đến nỗi ngày nào cũng phải xông, mà lỗ chân lông giãn nở nhiều quá sẽ làm da lão hóa sớm.

Hơn nữa, sau khi xông mặt, da có mịn màng hơn nhưng sẽ cảm giác da hơi bị khô. Nhưng sau khi xông bạn nên lấy đá viên bọc qua lớp khăn xô chà xát nhẹ để thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đó thì đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng mật ong là vì thế.

Tóm lại, chỉ sau 3 tuần xông với chanh, gừng, sả, tôi đã giã từ mụn và da đẹp hơn rất nhiều. Vì thế những bạn nào đang bị mụn, hãy kiên trì thực hiện theo biện pháp trên nhé. Chắc chắn bạn sẽ thành công như tôi từng thành công.

Chúc các chị em thành công!

Độc giả Thanh Hằng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI