U22 Việt Nam - Indonesia: Trận chung kết lý tưởng

10/12/2019 - 10:50

PNO - Nếu đội tuyển Indonesia phấn khích khi trận chung kết SEA Games 2019 sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial- nơi họ từng hạ gục Thái Lan để vô địch thì với U22 Việt Nam, đây là cơ hội để lần đầu lên ngôi vương.

Năm 1991, trên sân Rizal Memorial - nơi diễn ra trận chung kết SEA Games 2019 lúc 7g tối nay (ngày 10/12/2019) - đội tuyển Indonesia đã hạ gục tuyển Thái Lan để lên ngôi vô địch. 

U22 Viet Nam - Indonesia: Tran chung ket ly tuong
Tuyển U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng SEA Games 30

Ở vòng bảng năm nay, đội tuyển U22 Indonesia thất bại 1-2 trước U22 Việt Nam và mất ngôi đầu bảng B. Điều này khiến các cổ động viên Indonesia cảm thấy "uất ức" và tuyên bố đội bóng của họ sẽ thắng Việt Nam ở chung kết để "rửa hận".

Ngay cả chính HLV Indra Sjafri của đội tuyển U22 Indonesia cũng tự tin cho rằng: "Tôi không thể nói Việt Nam tốt hơn Indonesia. Chúng tôi đã không thể thắng lại 4-2 với tuyển Myanmar nếu không có tâm thế của một đội vô địch. Có thể Chúa đã an bài để Indonesia đoạt HCV SEA Games 30. Chúng tôi sẽ nỗ lực vì mục tiêu đó!".

Đây là lần thứ 3, tuyển Indonesia vào chung kết SEA Games trong 8 năm qua. Họ từng 2 lần để vuột chiếc cúp vô địch, trước Malaysia (2011) và Thái Lan (2013). Nhưng ít nhất, tuyển Indonesia đã 2 lần bước lên bục cao nhất của SEA Games (năm 1987 và 1991), còn tuyển Việt Nam thì chưa lần nào.

Do đó, người hâm mộ rất háo hức trước khả năng các chiến binh Sao Vàng U22 Việt Nam biến giấc mơ vàng sau 30 năm (bóng đá Việt Nam lần đầu tiên tham gia SEA Games là vào năm 1989) thành sự thật cho nước nhà.

Tính đến kỳ SEA Games gần nhất (2017 tại Malaysia), bóng đá nam Việt Nam giành được 5 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo trăn trở: "Tôi nhận được rất nhiều tình yêu của người Việt Nam. Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ. Và tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải thắng trận này. U22 Việt Nam sẽ quyết tâm biến giấc mơ đoạt huy chương vàng SEA Games suốt 60 năm qua thành sự thật. Tôi có giấc mơ cả hai đội tuyển nữ và nam cùng trở về Hà Nội với những huy chương vàng".

Ông Park hoàn toàn có cơ sở khi Việt Nam từng thắng Indonesia ở Bali tại vòng loại World Cup 2022, rồi trước đó là U23 Indonesia ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, Huấn luyện viên Park Hang-seo rất tôn trọng đối thủ: "Họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết. Tôi và ông Sjafri sau trận vòng bảng đã đến bắt tay nhau và hẹn gặp nhau trong trận chung kết. Cuối cùng điều đó đã xảy ra".

Điều thú vị là Việt Nam và Indonesia đang có số bàn thắng-thua như nhau. Tối nay, hy vọng người hâm mộ Việt Nam sẽ đón nhận tin mừng cho đội nhà.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI