Tuyên dương 10 gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng của Thừa Thiên Huế

20/10/2022 - 16:24

PNO - Những phụ nữ tiêu biểu ấy là bà Trần Thị Bê, 97 tuổi, có gần 25 năm mở lớp dạy và nấu cơm miễn phí cho hàng trăm học trò nghèo; là bà Huỳnh Thị Diệp, 90 tuổi, trong hơn 30 năm đã cho 200 sinh viên nghèo ở trọ miễn phí; là bà Tôn Nữ Ánh Tuyết, ngoài 70 tuổi, hằng ngày vẫn bán hương và dành dụm tiền hỗ trợ cho các bệnh nhi ung thư...

Sáng 20/10, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tuyên dương phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng. 10 gương mặt điển hình có những đóng góp cho cộng đồng đã được tuyên dương. Đó là bà Tôn Nữ Ánh Tuyết, đã có hơn 20 năm dành dụm tiền bán hương để hỗ trợ cho các bệnh nhi ung thư. Nay bà đã ngoài 70 tuổi nhưng hằng ngày vẫn tiếp tục công việc của mình.

Mệ Tuyết (ảnh thứ hai từ bên trái) hơn hai mươi năm dành dụm tiền bán hương để hỗ trợ chi bệnh nhân nhi ung bứu
Bà Tôn Nữ Ánh Tuyết (thứ hai từ bên trái)

Đó là bà Trần Thị Bê, 97 tuổi, có gần 25 năm mở lớp dạy dỗ không lương cho hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo, nấu cơm miễn phí cho hàng trăm học trò nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Là bà Huỳnh Thị Diệp, 90 tuổi, trong hơn 30 năm đã hỗ trợ cho 200 sinh viên nghèo ở trọ miễn phí. Là chị Lai và chị Lộc với 43 lần hiến máu nhân đạo. Là Chị Hạnh 42 năm tự nguyện dạy học cho gần 1.000 trẻ em ở xóm vạn đò, khu tái định cư. Là sư cô Liên Nhã gần 15 năm nay âm thầm làm từ thiện và nuôi trẻ mồ côi… 

Chị Trần Thị Lộc: Hơn 20 năm qua, chị luôn là người xung phong trong công tác hiến máu tình nguyện, đến nay đã hiến máu 43 lần.
Chị Trần Thị Lộc đã có 43 lần hiến máu nhân đạo.

Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế - nói: "Thật xúc động và trân trọng biết ơn các bà, các mẹ, các chị - những tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng. Tất cả các bà, các mẹ, các chị như những bông hoa giữa đời thường nhưng lung linh, rực rỡ sắc màu, làm đẹp thêm vườn hoa với những con người sống có trách nhiệm, đầy tình nhân ái, vì mọi người, vì một xã hội tốt đẹp".

Cô Hoàng Kim Khẩn, 10 năm Viết thư dự tuyển học bổng cho gần 70 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Cô Hoàng Kim Khẩn, 10 năm viết thư dự tuyển học bổng cho gần 70 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1 tỷ đồng.

 

Cô Nguyễn Thị Hồng Phúc là một người trẻ giàu trái lòng nhân ái được tuyên dương
Cô Nguyễn Thị Hồng Phúc - một người trẻ giàu lòng nhân ái được tuyên dương tại buổi lễ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh Hội LHPN tỉnh lần đầu tổ chức hội nghị tuyên dương chu đáo, trang trọng. Ông đề nghị hoạt động này cần được duy trì hàng năm để có thêm nhiều gương mặt tiêu biểu cống hiến cho cộng đồng được vinh danh. "10 đại biểu hôm nay là đại diện cho hàng trăm bông hoa giữa đời thường, những bông hoa thầm lặng, tươi sáng và cao quý" - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI