Toàn cảnh 'Tuần lễ thời trang Paris 2020': Phong cách cổ điển và sự tối giản lên ngôi

05/03/2020 - 16:24

PNO - Chanel, Alexander McQueen, Louis Vuitton… đã mang đến những bộ sưu tập đẳng cấp, đề cao sự tự do, cá tính hay cuộc đụng độ về phong cách giữa quá khứ và hiện đại.

Chanel

Đêm diễn của hãng mốt Chanel vừa diễn ra ngày 3/3, lựa chọn cách bố trí sân khấu như một dòng sông lớn với tông màu trắng chủ đạo. Sàn diễn uốn lượn nhẹ nhàng thể hiện trọn vẹn nét đẹp của sự đơn giản.

Thiết kế sân khấu trong show Chanel
Thiết kế sân khấu trong đêm diễn của Chanel.
Những mẫu thiết kế đề cao sự tối giản tại show diễn.
Những mẫu thiết kế đề cao sự tối giản tại show diễn.

NTK Virginie Viard, Giám đốc sáng tạo Chanel chia sẻ: “Một sức mạnh rất tối giản, rất thuần khiết” và cho biết thông điệp hướng đến trong các bộ sưu tập lần này là đề cao “sự tự do”. Tuy nhiên, ý tưởng sàn trình diễn lần này này khiến khán giả có phần hụt hẫng bởi trước đó là hàng loạt đêm diễn với ý tưởng độc - lạ đã trở thành thương hiệu của hãng.

Các người mẫu lần lượt bước ra, bị vây hãm bởi các bục tầng màu trắng phản chiếu ánh sáng. Xuyên suốt bộ sưu tập Thu - Đông 2020 của Chanel là những thiết kế cá tính bao gồm những chiếc quần rộng xẻ tà, quần shorts phối cùng tất chấm bi hay những chiếc áo blazer, trench coat thanh lịch…

Alexander McQueen

Vốn nổi tiếng là thương hiệu khơi gợi sự lãng mạn, Alexander McQueen không làm khán giả thất vọng với bộ sưu tập dựa trên ý tưởng “bức thư tình cho phụ nữ và gia đình, đồng nghiệp, bạn bè”.

Những mẫu thiết kế với tông màu đỏ, đen chủ đạo.
Những mẫu thiết kế với tông đỏ, đen chủ đạo.

Sarah Burton, giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Alexander McQueen mang đến thông điệp phụ nữ táo bạo, thực tế và không sợ hãi trong show Thu- Đông 2020 tại Tuần lễ thời trang Paris lần này.

Những kiểu áo khoác kẻ sọc đen trắng lấy cảm hứng từ các họa tiết hình học độc đáo hay những kiểu áo khoác dáng dài, suit độn vai nam tính được làm mới bằng các chi tiết đắp vải cổ điển, cầu vai uốn lượn theo hình gợn sóng. Xuyên suốt bộ sưu tập, chúng ta dễ dàng nhận thấy màu đỏ đam mê cùng màu đen sang trọng, bí ẩn tạo nên sự cân bằng về thị giác cho khách mời. Đây cũng là 2 màu sắc cổ điển trong ngành công nghiệp thời trang.

Điểm nổi bật lớn nhất trong show diễn của Alexander McQueen lần này nằm ở các họa tiết in kết hợp cùng chất liệu vải tyun khá mượt mà.

Valentino

Khác với sắc màu tươi sáng, họa tiết bắt mắt trong bộ sưu tập Xuân- Hè, lần này Pierpaolo Picciol - giám đốc sáng tạo của thượng hiệu Valentino sử dụng màu sắc trang phục khá trầm lắng khi đến Paris Fashion Week mùa Thu - Đông 2020. Theo đó, nhà thiết kế muốn tập trung bộc lộ nhân tính, bản chất của con người với thông điệp quan tâm nhiều hơn đến nhân loại.

Các mẫu thiết kế cá tính được trình làng tại show diễn.
Các mẫu thiết kế cá tính được trình làng tại show diễn.

Phần lớn trang phục trình diễn trong show mang phong cách cổ điển cho dù đó là những chiếc váy được cắt xẻ tỉ mỉ hay quần baggy sống động hóa bằng kỹ thuật in dập nổi, dựng form 3D trên nền chất liệu vải cứng.

Hình ảnh hoa hồng xuất hiện liên tục trong show diễn từ mẫu áo khoác, váy suông cho đến túi xách gợi nhớ đến cuộc đấu tranh nữ quyền đầu tiên trên thế giới mang tên Flower Power.

Louis Vuitton

Hãng mốt Louis Vuitton kết thúc Tuần lễ thời trang Paris 2020 bằng một trong những buổi trình diễn hoàng tráng tại bảo tàng Louvre với hơn 200 người mẫu khoác lên mình các bộ trang phục lấy cảm hứng từ thế kỷ 15 đến những năm 1950.

Từ phong dáng cho đến màu sắc của bộ sưu tập lần này mang đậm phong cách cổ điển.
Từ phom dáng cho đến màu sắc của bộ sưu tập lần này mang đậm phong cách cổ điển.

Show diễn được xem là cuộc đụng độ phong cách sống động và lấp lánh giữa quá khứ và hiện tại. Nhà thiết kế Nicolas Ghesquiere đã thuê trang phục của Stanley Kubrick, Milena Canonero… nhằm tạo nên bối cảnh thế kỷ trước chân thật nhất trong suốt màn trình diễn.

Chung Thu Hương (tổng hợp từ Vogue, Elle, Harpersbazaar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI