Tự truyện của sao và những vụ “lật mặt” khó tin từ người liên quan

03/02/2021 - 07:08

PNO - Chị gái của nữ ca sĩ Mariah Carey kiện em mình vì đề cập đến những điều được cho là sai sự thật trong cuốn tự truyện ra mắt trong năm 2020. Người này cho rằng em gái tiết lộ nhiều chuyện sốc để đẩy doanh số bán hàng.

Mariah Carey (50 tuổi) – nữ ca sĩ hàng đầu thế giới không tin rằng có một ngày, chị gái của mình là người tố cáo, kiện cô ra tòa vì nội dung của cuốn tự truyện do mình viết - The meaning of Mariah Carey. Cuốn tự truyện được ra mắt vào năm 2020.

Chị gái của Mariah Carey, Alison (59 tuổi) nói cuốn tự truyện đã gây ra “nỗi đau đớn vô cùng về mặt tình cảm”. Alison cho biết chi tiết mà Mariah Carey kể trong sách về việc bị anh trai, chị gái “đánh” thuốc mê và lạm dụng khi còn nhỏ là bịa đặt.

Ngoài ra, chi tiết Alison dụ Mariah Carey ra ngoài rồi hất tách trà nóng lên người cũng được khẳng định là hoàn toàn sai sự thật. Người chị gái khẳng định nội dung mang tính gây sốc mà em gái kể chỉ nhằm để “thúc đẩy doanh số bán sách, không có bằng chứng để chứng minh”.

Mariah Carey (trái) và chị gái Alison nhiều lần không hoà thuận.
Mariah Carey (trái) và chị gái Alison không hoà thuận, nhiều lần chia sẻ không tốt về người còn lại trên báo chí.

Alison đòi em gái đền bù khoản tiền 1,25 triệu USD vì những đau khổ về tình cảm mà cô đã gây ra. Những điều mà Mariah Carey kể, theo chị cô, chúng mang nội dung “tàn nhẫn, độc ác, gây thù hận và đáng khinh bỉ”. Trong quá khứ, Alison từng mất nhiều năm để chữa chứng nghiện rượu, bị lây nhiễm HIV.

Từ toà án, thẩm phán cho biết Alison cũng đã gửi đơn yêu cầu bồi thường đến nhóm đại diện pháp lý cho em gái nhưng chưa bao giờ nhận được thư hồi đáp. Không chỉ riêng Alison, anh trai của Mariah Carey, Morgan (60 tuổi) nói cũng từng muốn kiện em gái vì tội đặt điều, đưa thông tin sai sự thật. Mariah Carey kể trong sách là Morgan từng được thuê để giết người với giá 300.000 USD nhưng không hoàn thành thỏa thuận. Anh trai nữ ca sĩ phủ nhận thông tin này.

Demi Moore và chồng cũ Ashton Kutcher ly hôn vì cô khẳng định chồng ngoại tình.
Demi Moore và chồng cũ Ashton Kutcher ly hôn vì cô khẳng định chồng ngoại tình.

Cuốn tự truyện Inside Out của Demi Moore cũng bị người trong cuộc phản ứng tương tự Mariah Carey nhưng không phải là chị gái, mà là chồng cũ. Demi Moore trải qua 3 cuộc hôn nhân và cả 3 có những thái độ khác nhau trước nội dung tự truyện.

Trong đó, chồng cũ Ashton Kutcher phản ứng kịch liệt về những điều vợ cũ đề cập và khẳng định trên trang cá nhân rằng “nếu muốn biết sự thật, hãy nhắn tin cho tôi”. Trong sách, cô kể nhiều về quá khứ từng bị bạo hành và những cuộc hôn nhân vừa hạnh phúc nhưng cũng lắm bất hạnh. Cô có nói đến chi tiết Ashton Kutcher ngoại tình và có nhiều hành xử không đúng với vợ. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc ly hôn. Còn với 2 cuộc hôn nhân khác, cô dùng nhiều lời lẽ trân trọng, chừng mực.

Cựu đệ nhất phu nhân Pháp và cuốn tự truyện gây tranh cãi, bị người trong cuộc phản ứng.
Cựu đệ nhất phu nhân Pháp và cuốn tự truyện gây tranh cãi, bị người trong cuộc phản ứng.

Nếu nói về nội dung tự truyện gây sốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người trong cuộc phải nhắc lại cuốn Merci pour ce moment (tạm dịch: Cảm ơn khoảnh khắc này), ra mắt năm 2014. Cuốn sách do cựu đệ nhất phu nhân Pháp viết, nhằm kể lại những nỗi bức xúc bên trong bà khi ông Francois Hollande – Tổng thống Pháp yêu người khác.

Ông Francois Hollande sau đó đã rất tức giận và cho rằng người cũ đã xúc phạm vị trí, danh dự của ông. Tuy nhiên, ông Francois Hollande không kiện cáo vì cho rằng qua đó, vụ việc sẽ bị thổi bùng. Tự truyện được dịch ra nhiều thứ tiếng, phát hành rộng rãi tại nhiều quốc gia, giúp bà Valérie Trierweiler trở nên nổi tiếng, tạo bước đệm để người phụ nữ quyền lực này xuất hiện tại các buổi nói chuyện về viết lách và liên quan đến hôn nhân.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI