"Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ" bắt đầu về các trường vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới

24/05/2024 - 11:20

PNO - Sáng 24/5, Báo Phụ nữ TPHCM đã trao 1.600 quyển tập và 1 tủ sách Bác Hồ cho Trường Tiểu học Phước Bình B, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Trong buổi sáng này, trường tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024. Trường có tổng cộng 523 học sinh, trong đó có 270 hs giỏi
Trong buổi sáng này, Trường Tiểu học Phước Bình B tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024. Trường có tổng cộng 523 học sinh thuộc 5 khối lớp, trong đó có 270 học sinh giỏi.
Tại đây, Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM kết hợp  trao 1.600 quyển tập và 1 tủ sách Bác Hồ cho trường.
Tại đây, Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM trao 1.600 quyển tập và 1 tủ sách Bác Hồ cho trường, gồm 200 đầu sách. Bà Phạm Thị Vân Anh (Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, thứ 4 từ trái sang) trao bảng tượng trưng cho thầy Hồ Văn Trọn - Hiệu trưởng của trường.
Cô Lý Thị Kim Thuý, Phó hiệu trưởng của Trường Phước Bình B chia sẻ mỗi năm ban giám hiệu đều vận động thầy cô trong trường tìm kiếm, kết nối các Mạnh Thường Quân để có được nguồn kinh phí, tập vở để trao tặng cho các em. Năm nay, nhờ có sự hỗ trợ của Báo Phụ nữ TPHCM, trường có thêm 1.600 cuốn tập để tặng cho các em học sinh, động viên các em nỗ lực, phấn đấu hơn cho tương lai.
Cô Lý Thị Kim Thuý, Phó hiệu trưởng của Trường Tiểu học Phước Bình B chia sẻ mỗi năm ban giám hiệu đều vận động thầy cô trong trường tìm kiếm, kết nối các mạnh thường quân để có được nguồn kinh phí, tập vở tặng các em. Năm nay, nhờ có sự hỗ trợ của Báo Phụ nữ TPHCM, trường có thêm 1.600 cuốn tập để tặng các em học sinh, động viên các em nỗ lực, phấn đấu hơn cho tương lai.
Bà Phạm Thị Vân Anh trao tập và động viên các em học sinh cố gắng học tập tốt trong thời gian tới.
Bà Phạm Thị Vân Anh trao tập và động viên các em học sinh cố gắng học tập tốt trong thời gian tới.
Ông Võ Thanh Công, 69 tuổi, ông nội của em Võ Hoàng Huy lớp 1E nói trước ngày bế giảng, cháu nội ông mừng vui lắm vì năm nay con được học sinh giỏi. Những cuốn vở mới mà cháu nhận được là phần thưởng động viên cháu sau 1 năm cố gắng học tập.
Ông Võ Thanh Công, 69 tuổi - ông nội của em Võ Hoàng Huy lớp 1E - nói trước ngày bế giảng, cháu nội ông mừng vui lắm vì năm nay con được học sinh giỏi. Những quyển tập mới mà cháu nhận được là phần thưởng động viên cháu sau 1 năm cố gắng học tập.
Sau đó, các em học sinh được
Sau đó, các em học sinh được trải nghiệm đọc sách. Hiện trường đã có thư viện, nhưng số lượng đầu sách chưa nhiều. Vì thế, thông qua những quyển sách, truyện mới, hy vọng các em có cơ hội tiếp cận những kiến thức thú vị.
Đoàn viên Chi đoàn Báo Phụ nữ TPHCM cùng đọc sách với các em học sinh. Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ là chương trình do Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh phát động
Đoàn viên Chi đoàn Báo Phụ nữ TPHCM cùng đọc sách với các em học sinh. Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ là chương trình do Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM phát động, nhằm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhằm góp phần giáo dục cho học sinh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ; phát triển phong trào đọc sách trong học sinh.
Anh Lâm Sơn Vinh - Bí thư Chi đoàn cơ sở Báo Phụ Nữ và anh Nguyễn Đình Khoa - Uỷ viên Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM
Anh Lâm Sơn Vinh - Bí thư Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM và anh Nguyễn Đình Khoa - Uỷ viên Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TPHCM chuyển sách đến thư viện của trường. Thông qua Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ, chi đoàn sẽ phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh phía Nam để trao tủ sách Bác Hồ cho các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.
Nội dung các đầu sách gồm: học tập, làm theo gương Bác; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; văn học…
Nội dung các đầu sách gồm: học tập, làm theo gương Bác; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; văn học… Bên cạnh sách, quà, dự án cũng sẽ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đạt thành tích tốt hơn trong học tập.

Thành Lâm - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI