Từ 28/4, Đồng Tháp tổ chức lễ hội xoài

12/04/2023 - 17:06

PNO - Chiều 12/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về lễ hội xoài năm 2023 với qui mô cấp tỉnh…

Ông Nguyễn Phước Thiện – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, lễ hội xoài năm nay có chủ đề “Xoài Đồng Tháp – Nâng tầm vị thế”, nhằm đẩy mạnh thương hiệu xoài của tỉnh đến thị trường trong và ngoài nước, qua đó nâng cao giá trị cho xoài Đồng Tháp - một trong 5 ngành hàng chủ lực của đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Phước Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin về lễ hội xoài
Ông Nguyễn Phước Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin về lễ hội xoài

Lễ hội xoài diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 1/5/2023 với nhiều hoạt động như: Giới thiệu sản phẩm và thương mại từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp; không gian triển lãm thực tế ảo “vương quốc xoài Đồng Tháp”; không gian triển lãm chuỗi ngành hàng xoài, không gian kết nối giao thương sản phẩm xoài; hội thảo “Nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành hàng xoài”, ra mắt Hội ngành hàng xoài Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, còn có trao đổi giữa nông dân, hội quán trồng xoài với các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm xoài; hội thi “trái xoài ngon” năm 2023, hội thi tạo hình, trình bày mâm quả đẹp từ xoài; tổ chức Famtrip, kết nối các tour du lịch đến các vùng trồng xoài...

Xoài là sản phẩm thế mạnh của Đồng Tháp
Xoài là sản phẩm thế mạnh của Đồng Tháp

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có hơn 14.000 ha xoài (nhiều nhất ở ĐBSCL), sản lượng khoảng 130.000 tấn/năm. Xoài là 1 trong 5 ngành hàng được tỉnh chọn để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu xuất khẩu, ổn định, bền vững. 

Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đầu tư xây dựng nhiều điểm thực hành sản xuất xoài rải vụ theo hướng an toàn, áp dụng bao trái, tập huấn quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, ghi chép sổ sách, truy xuất nguồn gốc… Nhờ đó, chất lượng xoài không ngừng được nâng lên, thu nhập của người trồng xoài cũng đạt khá cao khoảng 250- 350 triệu đồng/ha. Xoài Đồng Tháp được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có thị trường khó tính như Hoa Kỳ.

Huỳnh Trọng

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI