Từ 18g chiều 9/5, phong tỏa phòng khám, cách ly 1 thôn ở Hưng Yên liên quan ca COVID-19

09/05/2021 - 19:01

PNO - Để phòng chống dịch COVID-19, UBND thị xã Mỹ Hào tiến hành cách ly y tế cụm dân cư thôn Tiên Xá 1, xã Cẩm Xá.

 

Chiều 9/5, ông Lê Quang Hiến - Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã có quyết định cách ly y tế cụm dân cư thôn Tiên Xá 1, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào để phòng chống dịch COVID- 19.

Thời gian từ 18g ngày 9/5 cho tới khi có thông báo mới.

Khu vực cách ly gồm 16 hộ với 57 nhân khẩu.

Liên quan đến trường hợp một bệnh nhân được xác định mắc COVID-19 đã đi khám ở phòng khám Đa khoa Việt Pháp, huyện Yên Mỹ cũng đã phong tỏa phòng khám Việt Pháp ở thôn Thanh Xá, Nghĩa Hiệp, tiến hành truy vết F1, F2 và phun khử khuẩn ngay.

Trước đó, ngày 8/5, sau khi phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tổ dân phố Trại thuộc phường Dị Sử, ngày 8/5, thị xã Mỹ Hào đã lập tức phong tỏa và giãn cách khu vực này để khoanh vùng dập dịch, không để lây lan.

Theo đó, toàn bộ cụm dân cư tổ dân phố Trại bị phong tỏa hiện có hơn 20 hộ dân với trên 70 nhân khẩu. Khu vực phong tỏa từ ngã tư đèn đỏ đường Nguyễn Văn Linh đến hết địa phận trường Tiểu học cơ sở 2, phường Dị Sử. Thời gian phong tỏa từ ngày 8/5 đến khi có thông báo mới.

Các tổ dân phố còn lại của phường Dị Sử thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Đồng thời tạm dừng các hoạt động không cấp bách.

Từ ngày 7/5, toàn thị xã Mỹ Hào cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đến khi có thông báo mới.

Linh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI