Trường yêu cầu điều chỉnh phí thuê máy lạnh sau khi phụ huynh phản ánh

07/11/2022 - 13:00

PNO - Hiệu trưởng Trường TH Võ Thị Sáu (quận Tân Phú) cho biết đã yêu cầu đơn vị cho thuê máy lạnh điều chỉnh giá thuệ bằng với giá của các trường trong quận.

 

Trường tiểu học Võ Thị Sáu đã yêu cầu đơn vị cho thuê máy lạnh điều chỉnh giá thuê máy lạnh hàng tháng cho học sinh
Trường tiểu học Võ Thị Sáu yêu cầu đơn vị cho thuê máy lạnh điều chỉnh giá thuê 

Cụ thể, phụ huynh học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Tân Phú) phản ánh phí thuê máy lạnh hàng tháng tại trường là 100.000 đồng/tháng/học sinh, cao hơn so với chi phí thuê tại các trường có triển khai lắp máy lạnh. 

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết giá thuê máy lạnh đã được nhà trường thông tin đến phụ huynh trước khi gắn máy lạnh, nếu phụ huynh có nhu cầu gắn máy lạnh cho con em mình thì đăng ký, nhà trường không ép, không bắt buộc tham gia. Đồng thời, bà nói rằng, những phụ huynh thắc mắc có thể vào gặp trực tiếp ban giám hiệu trường.

"Trường tôi làm sau cùng, các trường khác trong quận đã làm rất nhiều. Khi trang bị máy lạnh cho các lớp, trường đã đi tham khảo, hỏi giá thành ở các trường trong quận. Giá thuê 100.000 đồng/tháng/học sinh là giá chung, nhà trường không lấy thêm lấy bớt của phụ huynh làm gì. Khi trang bị, nhà trường không ép phụ huynh mà trên tinh thần tự nguyện, lớp chỉ cần có 1-2 phụ huynh học sinh không đồng ý là cũng không lắp" - bà Hiền nói. 

Khi phóng viên trao đổi rằng, hiện nay Trường TH Hiệp Tân trên địa bàn quận đang thuê máy lạnh với chi phí 95.000 đồng/học sinh/tháng, thấp hơn chi phí thuê tại trường, hiệu trưởng này cho biết sẽ làm việc lại với đơn vị cho thuê máy lạnh. Nếu có chênh lệch thì sẽ yêu cầu giảm chi phí, còn không trường sẽ cắt hợp đồng với đơn vị này.

"Năm nay là năm đầu tiên nhà trường triển khai trang bị máy lạnh cho các lớp và mới lắp từ tháng 10. Hiện tại mới chỉ có 10/40 lớp lắp đặt. Nhà trường đã yêu cầu đơn vị cho thuê máy lạnh làm bản tường trình về việc giá thuê máy lạnh ở trường chênh lệch so với các trường khác trong khi cùng một đơn vị cho thuê.

Đồng thời, yêu cầu đơn vị này điều chỉnh giá cho thuê bằng với giá của tất cả các trường trong quận. Đơn vị này đã cam kết sẽ điều chỉnh giá và hoàn trả lại số tiền chênh lệch trước đó đã thu của học sinh hoặc khấu trừ sang tháng sau..." - bà Nguyễn Thị Hiền cho biết.

Ông Phan Sĩ Đạt - Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú - cho biết, hiện nay một số trường trên địa bàn quận trang bị máy lạnh cho các lớp theo hình thức thuê. Các trường thỏa thuận với phụ huynh học sinh về hình thức cũng như chi phí thuê máy lạnh hàng tháng. Lớp nào phụ huynh đồng thuận 100% sẽ thực hiện lắp đặt.

Theo ông Đạt, việc mua máy lạnh liên quan đến việc đi đường điện, thường phải có một đơn vị làm. Có thể để phụ huynh mua máy lạnh, nhưng việc đi đường điện sẽ khó khăn. Khi phụ huynh mua máy lạnh thì chỉ tính đến chi phí 2 máy lạnh mà không tính các chi phí khác, trong khi trường muốn trang bị máy lạnh thì phải đi riêng một hệ thống điện. Ông Đạt cũng cho biết sẽ rà soát lại chi phí thuê máy lạnh ở các trường hiện nay.

 

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI