Trường THPT Hoàng Hoa Thám cho thuê phòng học hàng trăm triệu đồng mỗi năm

11/12/2020 - 11:22

PNO - Giáo viên, nhân viên Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vừa có đơn phản ánh vấn đề không minh bạch, sai trái về thu chi tài chính của ban giám hiệu, cụ thể là hiệu trưởng Trần Ngọc Minh.

Cụ thể, đơn phản ánh gửi đến Báo Phụ nữ TP.HCM nêu: Trong dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ (QCCTNB) năm 2020 có thể hiện số tiền cho thuê các phòng học buổi tối để dạy thêm là 480 triệu đồng/năm. Vấn đề đặt ra là từ năm 2013, trường đã cho thuê các phòng học này, vậy số tiền các năm trước đã đi đâu? 

Trường THPT Hoàng Hoa Thám trong giờ ra chơi ngày 4/12
Trường THPT Hoàng Hoa Thám trong giờ ra chơi ngày 4/12

Trao đổi với chúng tôi ngày 4/12, ông Trần Ngọc Minh, hiệu trưởng nhà trường, lý giải: từ tháng 10/2018, trường có hợp đồng với một trung tâm bồi dưỡng văn hóa cho thuê các phòng học buổi tối. Lúc này, có hợp đồng và số tiền cụ thể thì nhà trường mới đưa vào QCCTNB.

Nhưng năm nay, trường không thực hiện nữa vì phải làm đề án 151 về sử dụng tài sản công và phải được chấp thuận của UBND TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM mới được cho thuê. Do đó, ban đầu, dự thảo QCCTNB năm 2020 có đề cập khoản tiền trên, nhưng ở bản chính sau khi đã thảo luận, thống nhất toàn trường thì không ghi khoản tiền này nữa, vì nhà trường không còn hợp đồng thuê phòng học.

Trong khi đó, Nghị định 151 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công vốn có hiệu lực từ tháng 1/2018. Nghĩa là, từ thời điểm đó, các trường công lập tại TP.HCM muốn sử dụng cơ sở công để cho thuê hoặc tự lập trung tâm dạy thêm học thêm… phải được UBND phê duyệt đề án. Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có trường được duyệt, vậy mà, Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã cho thuê mấy năm nay, số tiền cho thuê lên đến 480 triệu đồng mỗi năm.

Đó là chưa kể, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và UBND TP.HCM, từ năm 2016, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành văn bản về quản lý các hoạt động dạy thêm học thêm, yêu cầu trong năm học 2016-2017 chấm dứt việc tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường.

Tiếp đó, vào ngày 1/9/2016, Giám đốc Sở GD-ĐT ký văn bản 2941/GDĐT-TC (về báo cáo lộ trình ngưng hoạt động dạy thêm, học thêm và sử dụng cơ sở vật chất trong nhà trường) yêu cầu các hoạt động dạy thêm, học thêm của nhà trường, lẫn các cơ sở đang thuê mướn sử dụng cơ sở vật chất nhà trường phải báo cáo lộ trình ngưng hoạt động và có kế hoạch giải thể.

Vậy Trường THPT Hoàng Hoa Thám vẫn cho đơn vị bên ngoài thuê phòng học để tổ chức hoạt động dạy thêm học thêm liệu có đúng quy định? 

Mỹ Bình
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI