Trưởng phòng CSGT TPHCM nói gì về thông tin ‘thổi nồng độ cồn bị lây bệnh’?

06/01/2020 - 19:01

PNO - Trước một số thông tin nghi ngại rằng việc nhiều người thổi chung máy đo nồng độ cồn sẽ lây bệnh, Thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết, đây là thông tin không chính xác và mong người dân thành phố hãy an tâm.

Xem clip:

Video Thượng tá Huỳnh Trung Phong chia sẻ thông tin liên quan đến xử phạt vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100

Chiều ngày 6/1, Thượng tá Huỳnh Trung Phong đã chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM một số thông tin liên quan đến việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08- Công an TPHCM)  cho biết, từ ngày 1/1 đến nay, CSGT TPHCM đã xử phạt vi phạm trên 2000 trường hợp. Trong đó, có gần 200 trường hợp vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Trong số này, có 10 trường hợp người điều khiển xe ô tô bị xử phạt, ở mức vi phạm từ 6 đến 8 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 10 đến 12 tháng.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08- Công an TP.HCM).
Thượng tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08 - Công an TPHCM)

Thượng tá Phong cho biết: “Tuy xử phạt theo Nghị định mới nhưng CSGT TPHCM không bị động vì chuyên đề liên quan đến nồng độ cồn chúng tôi đã triển khai thực hiện nhiều năm qua. Trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi triển khai hai trong một, tức là vừa xử lý vi phạm, vừa tuyên truyền. Chính vì vậy mà khi xử lý 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn mới đây chúng tôi không gặp sự trở ngại”.

Trước một số thông tin nghi ngại rằng việc nhiều người thổi chung máy đo nồng độ cồn sẽ lây bệnh, Thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết, đây là thông tin không chính xác và mong người dân thành phố hãy an tâm. Bởi lẽ, thiết bị đo nồng độ cồn đã được cơ quan chức năng kiểm định an toàn kỹ thuật.

“Các thiết bị đo nồng độ còn chúng tôi sử dụng đảm bảo cơ bản chuẩn chỉ số thông tin khi thực hiện đo. Về ống thổi, hiện nay chúng tôi đã được cấp đầy đủ các ống thổi, mỗi người dân khi đo thì thực hiện trên một ống thổi còn mới, mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần nên không phải lo lắng, sợ về việc lây nhiễm qua ống thổi”.

Người đứng đầu PC08 cho biết, không phải trường hợp nào CSGT cũng đề nghị thổi vào ống thổi đo nồng độ cồn. Hiện nay, CSGT TPHCM đã áp dụng kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế. Với phương pháp này, CSGT sẽ sử dụng các đội hình phân luồng phương tiện để tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Với phương pháp này, khi CSGT dừng phương tiện, người tham gia giao thông chỉ cần trả lời 1-2 câu hỏi trong vòng 3-5 giây thì thiết bị sẽ báo người tham gia giao thông này có nồng độ cồn hay không.

Trường hợp người tham gia giao thông không có nồng độ cồn thì CSGT sẽ cảm ơn, xin lỗi, mời tiếp tục di chuyển. Như vậy, thời gian kiểm tra sẽ không mất quá một phút nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của người dân.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI