Trường nghệ thuật được phép dạy chương trình giáo dục thường xuyên

04/11/2021 - 10:28

PNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã đồng ý việc giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật.

Theo công văn mới nhất Bộ GD-ĐT gửi các sở giáo dục, để đảm bảo quyền lợi người học, Bộ GD-ĐT cho phép các trường đào tạo nghệ thuật tiếp tục thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cho học viên khóa 2021-2022 trở về trước.

Học sinh trường nghệ thuật (ảnh minh họa)
Ảnh minh họa

Đối với việc thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các cơ sở giáo dục, thời gian qua, Bộ GD-ĐT đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tháo gỡ vướng mắc về việc giảng dạy chương trình THCS, THPT trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật) và các cơ sở đào tạo nghệ thuật (với chuyên ngành chuyên sâu đặc thù) thì để đảm bảo quyền lợi của người học trong tình hình thực tế hiện nay và bảo đảm sự ổn định của các trường, Bộ GD-ĐT đồng ý với đề xuất cho phép các trường đào tạo nghệ thuật tiếp tục thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên. Chương trình này đã thực hiện thời gian qua cho các khóa học tuyển sinh từ năm học 2021-2022 trở về trước.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm chương trình giáo dục thường xuyên, bảo đảm về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và các điều kiện khác để thực hiện hiệu quả.

Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo và kịp thời hướng dẫn để việc giảng dạy đảm bảo đủ thời lượng, đúng thời gian theo khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD-ĐT, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI