Trường ĐH Tân Tạo: Sinh viên và giảng viên đều... ra đi!

10/11/2016 - 07:41

PNO - Sau những vụ ồn ào tăng học phí gộp, cấp bằng tốt nghiệp sai quy định, mới đây, hàng loạt sinh viên khoa y, trường ĐH Tân Tạo (Long An) đã nộp đơn xin chuyển trường. Một số cán bộ chủ chốt của khoa y cũng nghỉ việc… 

Ngày 7/11, 82 SV khóa 1 và khóa 2 Khoa Y, Trường ĐH Tân Tạo đã đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM gửi đơn kêu cứu đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Thủ tướng Chính phủ.

Các SV cho biết, không thể ở lại trường học tiếp và xin được chuyển trường. Cụ thể, tại buổi lễ tốt nghiệp ngày 8/10, trường lại tiếp tục không minh bạch về bằng cấp, không cấp bằng đúng quy định của Bộ GD-ĐT (dù trước đó Bộ đã có văn bản yêu cầu trường thực hiện cấp bằng tốt nghiệp theo đúng quy định); học phí tăng đột ngột và vẫn thu ở mức cao (6.122 USD/năm), không báo trước cho SV khi tuyển sinh…

Truong DH Tan Tao: Sinh vien va giang vien deu... ra di!
Trường Đại học Tân Tạo

Cũng theo các SV, vì bất đồng nội bộ, hiện trưởng và phó Khoa Y đã nghỉ việc; 20 giảng viên Khoa Y đã đứng đơn phản ánh trước đó cũng có ý định xin nghỉ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc học của SV.

“Hai buổi học thứ Hai và thứ Ba vừa rồi là giờ học ngoại khoa của thầy Trưởng bộ môn Ngoại, chúng tôi đến trường học không thấy giảng viên, tìm hiểu thì nghe nói thầy đã nghỉ việc. Đến ngày 4/11, tình hình càng tệ hơn khi đi thực tập tại Bệnh viện (BV) Bình Dân, chúng tôi được bác sĩ quản lý cho biết, do thầy trưởng bộ môn nghỉ nên BV không nhận hướng dẫn nữa. Ngày 7 và 8/11, cũng không có người hướng dẫn, dù đang có khoảng 30 SV thực tập tại BV này. Với tình trạng này, không biết việc học của chúng tôi rồi sẽ đi về đâu”, một SV kể.

Trước những sự cố này, SV đã đề nghị trường sớm có giải pháp, nếu không các SV xin được chuyển sang trường khác mà không phải bồi hoàn chi phí đào tạo như trường quy định.

Chiều 8/11, TS Trần Dương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tân Tạo cho biết: “Hiện trường chưa nhận được đơn xin nghỉ học hay chuyển trường nào của SV. Bất kỳ SV nào có đơn xin nghỉ học hay chuyển trường chúng tôi đều tạo điều kiện giải quyết. Chúng tôi sẽ cho các em nghỉ hoặc chuyển trường mà không yêu cầu bất cứ mức phạt hay bồi thường nào”.

Với phản ánh của SV về tình trạng gián đoạn việc học và thực tập, ông Dương giải thích: “Nói SV không được học, thực tập tại BV Bình Dân là không đúng. Hợp đồng giữa ĐH Tân Tạo và BV Bình Dân vẫn còn hiệu lực, Ban giám đốc BV Bình Dân vẫn tạo điều kiện tốt nhất để giảng viên và SV ĐH Tân Tạo học và thực tập.

Ngày 4/11, có việc giảng viên nghỉ đột xuất không báo trước nên nhà trường không nắm được để sắp xếp giảng viên thay thế. Ngày 7 và 8/11, giảng viên đã xếp lịch nghỉ và có báo trước cho SV. Việc dạy và học tại BV Bình Dân cũng như mọi hoạt động dạy và học của Khoa Y vẫn rất ổn định. Chuyện một Phó khoa Y xin nghỉ việc là có, nhưng Khoa Y vẫn do Phó trưởng khoa Dr. Thạch Nguyễn điều hành cùng ban thư ký của khoa. Trưởng bộ môn Nội và Ngoại khoa vẫn đang giảng dạy. Vì thế, nói thiếu giảng viên, SV lên lớp không có thầy dạy là không đúng. Trường vẫn đang đảm bảo tốt nhất điều kiện dạy học và thực tập cho SV”.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI