Trường ĐH Tân Tạo: Giảng viên làm đơn kiến nghị, sinh viên lo bị "đì"

21/09/2016 - 18:15

PNO - Ngay sau khi báo chí lên tiếng, Bộ GD-ĐT vào cuộc, Trường ĐH Tân Tạo mới đây đã tổ chức buổi trao đổi với sinh viên.

Ngay sau khi báo chí lên tiếng, Bộ GD-ĐT vào cuộc, Trường ĐH Tân Tạo mới đây đã tổ chức buổi trao đổi với sinh viên. Tại cuộc gặp gỡ này, ông Trần Dương, Giám đốc truyền thông và sinh viên vụ của Trường ĐH Tân Tạo khẳng định: những phản ánh của sinh viên (SV) đều sai. Quy định về học bổng, việc tăng học phí lên khoảng 2.000 USD của ngành y không hề đột ngột.

Trường hợp tác với ĐH Rice của Mỹ nên có quyền cấp bằng theo chuẩn Mỹ, SV nào muốn có bằng VN thì đăng ký. Chuyện trường không có hiệu trưởng hay trưởng khoa… đều đúng pháp luật.

Truong DH Tan Tao: Giang vien lam don kien nghi, sinh vien lo bi

Một SV khoa Y dự buổi đối thoại lo lắng kể: “Không chỉ phủ nhận các vấn đề, giám đốc truyền thông và sinh viên vụ còn nói với SV là anh ấy đã có khoảng 20 năm làm truyền hình ở Pháp, từng làm giám đốc một kênh truyền hình cáp tại Việt Nam, trước khi về đây, đã có 20 năm làm báo. Các em chưa đủ kiến thức để làm việc với báo chí, huống gì đó là các em đưa những thông tin sai trái làm ảnh hưởng đến nhà trường và bản thân các em. Nếu SV cảm thấy việc làm của mình là sai trái thì có thể làm đơn nhận lỗi… Trường sẽ không thay đổi, vì sao? Vì trường không sai, trường luôn luôn làm đúng”.

Một SV ký tên vào đơn kiến nghị bức xúc nói: “Sau buổi đối thoại, vướng mắc của người học chưa được giải quyết, giờ còn cảm thấy lo lắng hơn. Chúng tôi làm đơn kiến nghị lên Bộ GD-ĐT để mong sự giúp đỡ của cơ quan chức năng, nào ngờ Bộ chuyển đơn về trường, nếu chúng tôi bị phân biệt đối xử thì càng khốn khổ hơn. Trường lại vừa gửi mail gọi những người ký đơn xuống họp vào ngày 24/9 tới”.

Được biết, khoảng 20 giảng viên, nhân viên của Trường ĐH Tân Tạo vừa ký đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề đạt nguyện vọng cần được giải quyết các vấn đề của nhà trường, gồm: tăng học phí trái Luật Giáo dục, cấp bằng không đúng chuẩn, tự ý sa thải hiệu trưởng, đuổi việc nhân viên không có lý do chính đáng, trường không có hiệu trưởng nhiều năm nay, không có đại diện giảng viên cơ hữu trong hội đồng quản trị, không có ban kiểm soát, không công khai báo cáo tài chính...

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI