Trường đại học tư đầu tiên mở phòng khám tạo môi trường thực hành cho sinh viên

24/12/2017 - 17:13

PNO - Ngày 24/12, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ra mắt phòng khám đa khoa đặt tại quận 4. Đây là trường đại học đa ngành đầu tiên có phòng khám riêng vừa làm nơi điều trị cho người dân vừa là cơ sở thực hành cho sinh viên.

Ngày 24/12, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ra mắt phòng khám đa khoa đặt tại Quận 4. Đây là trường đại học đa ngành đầu tiên có phòng khám riêng vừa làm nơi điều trị cho người dân vừa là cơ sở thực hành cho sinh viên.

Truong dai hoc tu dau tien mo phong kham tao moi truong thuc hanh cho sinh vien
Phòng khám đa khoa vừa là nơi điều trị cho người dân vừa làm cơ sở tiếp cận thực tế cho sinh viên

PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng trường này cho hay, đây không chỉ là nơi khám, điều trị người dân trong khu vực mà còn là cơ sở thực tập, thực tế cho sinh viên theo học khối ngành khoa học sức khỏe.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Dược, Điều dưỡng, Y học dự phòng khá giỏi sẽ có cơ hội được giữ lại làm việc tại phòng khám.

Bà Huỳnh Thị Kim Huệ, Trưởng Phòng Y tế Quận 4 hy vọng Phòng khám Đa khoa của trường ĐH sẽ góp phần giảm bớt tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên nói chung và Bệnh viện Quận 4 nói riêng.

Phòng khám có 8 chuyên khoa lâm sàng: nội, ngoại, sản, nhi, da liễu, mắt, tai - mũi  - họng, răng - hàm - mặt và 3 khoa cận lâm sàng gồm: siêu âm, xét nghiệm và  X-quang. Làm nhiệm vụ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là những bác sĩ đến từ các bệnh viện uy tín đang hợp tác với nhà trường. Phòng khám của trường ĐH Nguyễn Tất Thành có diện tích gần 700m, trang bị hiện đại các thiết bị nhập khẩu từ Đức, Anh, Nhật, Hàn…

Dịp này, các y bác sĩ tổ chức khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho sinh viên.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI