Trường đại học Quốc tế Sài Gòn đạt kiểm định chất lượng chương trình ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Khoa học máy tính

19/03/2021 - 15:35

PNO - Ngày 19/3, Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) được trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chương trình Ngôn ngữ Anh và ngành Khoa học máy tính.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Trường đại học Quốc tế Sài Gòn vừa đạt kiểm định ngành theo tiêu chuẩn trong nước lẫn quốc tế. Đồng thời được công nhận đạt kiểm định quốc gia cấp trường theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Ảnh: SIU cung cấp
Ảnh: SIU cung cấp

Cụ thể, SIU được công nhận là thành viên của Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (International Accreditation Council for Business Education) - IACBE, Hoa Kỳ từ tháng 11/2010 và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (The Association to Advance Collegiate Schools of Business) - AACSB, Hoa Kỳ từ năm 2011.

Cuối tháng 3/2020, sau chặng đường dài 10 năm nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, hoàn thành các tiêu chí khắt khe của IACBE, khối ngành Kinh doanh của SIU chính thức được IACBE công nhận đạt kiểm định quốc tế. SIU hiện là trường đại học tiên phong của Việt Nam, là một trong số ít trường đại học ở khu vực Châu Á được IACBE kiểm định và chứng nhận chất lượng giáo dục.

Tháng 6/2020, SIU được công nhận đạt kiểm định quốc gia cấp trường theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, sau đó là đạt kiểm định quốc gia 2 khối ngành Ngôn ngữ Anh và Khoa học máy tính (tháng 12/2020).

Ảnh: SIU cung cấp
Ảnh: SIU cung cấp

Nỗ lực để đạt kiểm định chất lượng tất cả các khối ngành đủ điều kiện về thời gian đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và quyết tâm của SIU trong việc nâng cao chất lượng toàn diện, từ chương trình đào tạo, hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng cán bộ, giảng viên, nhân viên cho đến các yếu tố hỗ trợ học tập, nghiên cứu và sinh hoạt... phục vụ cho người học.

Kết quả này là động lực quan trọng để Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn không ngừng phát triển, hướng đến hoàn thiện hơn nữa các mục tiêu xuất sắc trong chất lượng, hội nhập sâu rộng với nền giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới.

Ảnh: SIU cung cấp
Ảnh: SIU cung cấp

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đào tạo đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ.

Châu Khoa

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI