Trường đại học chi 6 tỷ đồng giúp sinh viên có cha mẹ mất việc vì COVID-19

12/04/2020 - 13:01

PNO - Trường đại học Mở TP.HCM sẽ cấp tối đa 3.000 suất học bổng cho những sinh viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường đại học Mở TP.HCM, nhà trường đã phê duyệt học bổng hỗ trợ đột xuất cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và do xâm nhập mặn gây thiệt hại cho sinh viên tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, ưu tiên các tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn học kỳ II của năm học 2019-2020.

Học bổng này hướng đến hai nhóm sinh viên: sinh viên có cha mẹ hoặc người giám hộ bị cho nghỉ việc trong thời gian từ tháng Ba đến nay và sinh viên có cha, mẹ hoặc người giám hộ là nông dân gặp khó khăn trong việc bán nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Sinh viên trường ĐH Mở TP.HCM sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng nếu gặp khó khăn vì COVID-19
Sinh viên Trường đại học Mở TP.HCM sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng nếu gặp khó khăn vì COVID-19

Thứ hai là nhóm sinh viên có gia đình chịu hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến mất mùa, chết cây trồng, gia đình nợ nần.

Mỗi sinh viên được hỗ trợ 2 triệu đồng. Học bổng này sẽ xét theo thứ tự ưu tiên cho sinh viên có điều kiện khó khăn nhất cho đến hết số tiền được phân bổ. Chương trình học bổng hỗ trợ đột xuất đợt này trị giá tối đa 6 tỷ đồng (3.000 suất). Thời gian nộp hồ sơ đến hết ngày 5/5 qua cổng trực tuyến của trường.

Trước đó, một số trường đại học cũng đã lập quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên hiếu học và gia đình khó khăn như: Trường đại học Bách khoa TP.HCM lên tới 9 tỷ đồng, Trường đại học Công nghệ thông tin TP.HCM 1 tỷ đồng…

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI