Trung thu phiên bản gen Z

17/09/2025 - 15:47

PNO - Nếu với thế hệ trước, Trung thu là ký ức về chiếc bánh nướng, bánh dẻo ngọt sắc, đèn lồng giấy kiếng, thì với giới trẻ đô thị hôm nay là những chiếc bánh ít ngọt, là bữa tối nhỏ gọn nhưng vẫn gói trọn ý nghĩa gắn kết.

Khảo sát tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife… cho thấy, dòng bánh trung thu ít ngọt, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên hoặc nhân hạt đang ngày càng được ưa chuộng. Người trẻ quan tâm đến hàm lượng đường, chất béo, đồng thời chú trọng đến nhãn mác, nguồn gốc, thương hiệu, đặc biệt là giá bán của bánh.

HÌNH 1- NTD có xu hướng quan tâm những sản phẩm bánh trung thu thanh đạm và ít ngọt
Người tiêu dùng chọn lựa những sản phẩm bánh trung thu thanh đạm và ít ngọt tại siêu thị Co.opmart

Nắm bắt xu hướng này, Saigon Co.op cho biết đã phân phối các dòng bánh có giá chỉ từ 38.500 - 146.000 đồng/chiếc, còn hộp quà dao động từ 285.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/hộp. Đây là dòng bánh của các thương hiệu lớn đã có tên tuổi như Kinh Đô, Maison, Đại Phát, Bibica. Ngoài ra, Saigon Co.op cũng cung cấp thêm dòng bánh nhãn riêng Co.op Bakery để đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo đại diện Saigon Co.op, năm nay dù thị trường bánh trung thu chịu nhiều áp lực chi phí, đơn vị vẫn giữ giá ổn định và áp dụng mức chiết khấu đến 16% để chia sẻ cùng người tiêu dùng.

Cũng theo Saigon Co.op, thực tế, việc thắt chặt chi tiêu không chỉ thể hiện ở lựa chọn bánh, mà còn lan sang cả bữa ăn hàng ngày. Người trẻ và các gia đình đô thị giờ đây ưu tiên những sản phẩm vừa túi tiền, vừa tiết kiệm thời gian chuẩn bị, nhưng vẫn giữ được hương vị quen thuộc.

HÌNH 4 - Dòng sản phẩm Ready to Cook, Ready to eat ngày càng được ưa chuộng tại Co.opmart
Dòng sản phẩm Ready to Cook, Ready to eat ngày càng được ưa chuộng tại Co.opmart

Trước xu hướng đó, Saigon Co.op đã phát triển nhóm thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn (Ready to Cook và Ready to Eat), với những món ăn quen thuộc như cá nục kho cà, thịt coltlet ram, rau xào thập cẩm.

“Người tiêu dùng chỉ cần mua về, hâm nóng trong vài phút, mâm cơm đã có thêm món mặn tròn vị. Đặc biệt, từ 25/9 đến 1/10/2025, chúng tôi áp dụng chương trình giảm giá tối thiểu 15% cho nhiều sản phẩm thuộc nhóm này. Các món ăn tiện lợi không chỉ giúp người trẻ tiết kiệm thời gian, mà còn giúp họ tối ưu chi tiêu trong bối cảnh thắt chặt ngân sách”- đại diện Saigon Co.op chia sẻ và cho biết thêm, nhóm bánh kẹo, thức uống không cồn cũng được thiết kế theo hướng thuận tiện tối đa, cho phép khách hàng thưởng thức trọn vẹn mà không mất nhiều công sức chuẩn bị.

Khách hàng nhận ưu đãi kép khi HÌNH 3 - Ứng dụng mua sắm trực tuyến Co.op Online tung ưu đãi kép
Khách hàng nhận ưu đãi kép khi mua sắm trực tuyến qua Co.op Online

Bên cạnh các ưu đãi trực tiếp tại siêu thị, Saigon Co.op còn đồng bộ khuyến mãi trên kênh thương mại điện tử, mang đến cho khách hàng trải nghiệm “một giỏ hàng, hai lần lợi ích”. Trong chương trình “Vui hội trăng rằm - Rước deal về ví” (kéo dài từ 18-24/9), người tiêu dùng chỉ cần mua nhóm bánh kẹo, thức uống không cồn từ 250.000 đồng qua ứng dụng hoặc website CoopOnline.vn, sẽ được giảm giá đến 50% như tại cửa hàng vật lý, đồng thời có thêm ưu đãi riêng (nhập mã RUOCDEAL10 giảm thêm 10.000 đồng cho đơn hàng).

Không chỉ dừng ở việc tiết kiệm chi phí, chương trình này còn đem đến sự tiện lợi của mua sắm hiện đại: khách hàng có thể ngồi tại nhà, đặt hàng nhanh gọn trên điện thoại và nhận ngay trong ngày. Đây chính là điểm chạm mới phù hợp thói quen tiêu dùng của giới trẻ đô thị là ưu tiên sự tiện lợi, an toàn, linh hoạt nhưng không bỏ qua “deal hời”.

Nhờ sự kết hợp này, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ có thể dễ dàng “gom deal” cả trên kệ hàng lẫn trong giỏ hàng online, biến việc mua sắm Trung thu trở thành một trải nghiệm tiết kiệm nhưng đầy hứng khởi.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng, Saigon Co.op giới thiệu chương trình “Vui hội trăng rằm - Sắm siêu tiết kiệm” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến trải nghiệm mua sắm tiết kiệm và thú vị dành cho khách hàng:

Giảm giá đến 50% nhóm hóa phẩm, đồ dùng, thực phẩm công nghệ trên Co.op Online qua các chiến dịch “Cuối tháng cạn ví - Deal hời cứu nguy” và “Đón mùa trăng vàng - Tặng ngàn ưu đãi”.

Siêu ưu đãi cuối tuần tại siêu thị: từ 19-21/9 (đồ dùng, may mặc) và 26-28/9 (hàng nhãn riêng). Với hóa đơn từ 300.000 đồng, khách hàng được mua thêm sản phẩm ưu đãi theo từng mức hóa đơn, tối đa 10 sản phẩm.

Ưu đãi cho khách hàng thành viên theo hạng thẻ và nhân đôi điểm thưởng vào các ngày thứ Ba (ngày 23 và 30/9).

Ưu đãi khách hàng mới trên Co.op Online: đăng ký tài khoản, đặt đơn từ 300.000 đồng được tặng voucher 30.000 đồng cho lần mua sau.

Ngọc Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI