Trao tặng 90 máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm và Khmer

19/10/2021 - 20:27

PNO - Ngày 19/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Dân tộc TPHCM và Báo Công an Nhân dân tổ chức trao tặng 90 máy tính bảng cho các học sinh người dân tộc Chăm và Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

 

 

Các nhà tài trợ trao máy tính bảng cho các em học sinh dân tộc Chăm và Khmer. Ảnh: Quốc Thanh.
Nhà tài trợ trao máy tính bảng cho các em học sinh dân tộc Chăm và Khmer -  Ảnh: Quốc Thanh

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương cho biết, TPHCM có một lượng lớn học sinh người dân tộc còn gặp khó khăn trong cuộc sống. TP đã triển khai nhiều chương trình chăm lo, đảm bảo học sinh đồng bào dân tộc đều được đến trường, đồng thời kêu gọi các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các em. Chương trình trao tặng máy tính bảng, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh dân tộc Chăm và Khmer của Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an Nhân dân đã kịp thời tiếp sức TP, hỗ trợ các em học online khi chưa thể trở lại trường vì dịch bệnh COVID-19.

Chương trình trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khởi xướng đã duy trì liên tục và ngày càng phát triển. Sau 20 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ nhiều học sinh người Chăm, Khmer tốt nghiệp phổ thông, cử nhân, thạc sĩ… 

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI