Trao hơn 3.000 phần thịt kho trứng cho công nhân xa quê, người có hoàn cảnh khó khăn

11/02/2021 - 09:18

PNO - 29 Tết, chị Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp báo tin: “Mình đã trao xong 180 phần thịt kho trứng rồi, hy vọng nhà nào cũng có Tết”.

Những phần thịt kho trứng mà Hội LHPN quận Gò Vấp trao tặng hội viên, phụ nữ, người già neo đơn, bệnh tật... nằm trong trên 3.000 phần quà của Hội LHPN TPHCM phối hợp “Quỹ bàn tày ấm” Nhà hàng Khải Phương hỗ trợ.

Những khối thịt nguyên liệu thật săn chắc, ngon lành.
Những khối thịt nguyên liệu ngon lành đã được chuẩn bị xong

 

Ở quận 7, sau khi chế biến, các chị cho vào từng chiếc hộp nhựa xinh xắn
Ở quận 7, sau khi chế biến, các chị cho vào từng chiếc hộp nhựa để dễ vận chuyển và bảo quản

 

Cán bộ Hội LHPN Q. Tân Phú lần đầu thực hiện chương
Cán bộ Hội LHPN quận Tân Phú lần đầu thực hiện chương trình, nhận thịt và trứng để chế biến mang đi trao tặng

Đây là năm thứ hai chương trình tặng nồi thịt kho trứng cho người khó khăn vui tết được thực hiện.

Theo chị Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, nồi thịt kho trứng là món ăn truyền thống ngày Tết của người dân Việt Nam. Món ăn hiện diện trên mâm cơm cùng bánh tét, dưa muối, củ kiệu... thể hiện ước vọng về một năm mới đủ đầy, sung túc. Tuy nhiên, với nhiều gia đình, để có món thịt kho trứng trên mâm cơm là điều vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, từ Tết năm 2020, Hội LHPN TPHCM cùng nhà tài trợ đã trao tặng nguyên liệu để Hội LHPN các quận 4, Gò Vấp, huyện Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh kho tặng các nữ công nhân xa quê, người neo đơn, bệnh tật... Mỗi quận huyện từ 150 đến 200 phần.

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Pho`1 Chủ tịch Hội LHPN TPHCM (bên trái) trao tặng thịt kho và bánh tét cho hộ hội viên ở H, Nhà Bè.
Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM (bên trái) trao tặng thịt kho và bánh tét cho hộ hội viên ở huyện Nhà Bè.

Từ khoảng 24, 25 tháng Chạp, nhà hàng giao thịt, trứng về cho các đơn vị và các chị tranh thủ giờ nghỉ ngơi, bắt tay chế biến. Sau khi nấu chín, thịt còn được các chị đóng hộp, hút chân không để tủ đông. Từ 26 đến sát Tết, các chị bắt đầu mang thịt đi trao tặng các gia đình.

Bà Nguyễn Thị Hồng Huế - Giám đốc nhà hàng Khải Phương cho biết, nhìn cách chị em hăng hái nhận thịt, chế biến và ân cần trao tặng mọi người, bà thấy như hoạt động của “Quỹ ban bay ấm” càng thêm ý nghĩa. Vì vậy, bà quyết định tiếp tục đồng hành với Hội.

Năm nay, nhà tài trợ trao tặng thêm cho các địa bàn quận 7, Tân Phú và hai huyện Củ Chi, Hóc Môn; đồng thời, tăng lượng thịt và trứng cho các quận huyện. Mỗi quận huyện các chị nấu và trao tặng từ 300 đến hơn 400 phần.

Hội LHPn H, Củ Chi trao thịt kho kèm quà Tết cho nữ công nhân xa quê
Hội LHPN huyện Củ Chi trao thịt kho kèm quà Tết cho nữ công nhân xa quê

 

Diễm Chi

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong