Tranh chấp nhà với chồng cũ chưa xong, lại khổ vì điện, nước

22/07/2022 - 07:16

PNO - Vào tháng 11/2021, bà Linh ly hôn với ông T.N.Ng. (ngụ Q.7, TPHCM), giữa hai người có tranh chấp tài sản chung là căn nhà...

Bà Nguyễn Phương Linh, 51 tuổi, là giáo viên, hiện đang tạm trú tại số nhà 006A-N05-K26, đường Dương Quảng Hàm, P.7, Q.Gò Vấp, TPHCM (gọi tắt là nhà 006A). Trước đó, vào tháng 11/2021, bà Linh ly hôn với ông T.N.Ng. (ngụ Q.7, TPHCM), giữa hai người có tranh chấp tài sản chung là căn nhà nêu trên. Tuy nhiên, tòa đình chỉ xét xử phần tranh chấp này để bà Linh khởi kiện bằng một vụ án khác. 

Sau ly hôn, bà Linh khổ sở với những tranh chấp nhà cửa, điện nước với chồng cũ
Sau ly hôn, bà Linh khổ sở với những tranh chấp nhà cửa, điện nước với chồng cũ

Sau khi ly hôn, căn nhà nói trên chỉ còn bà Linh và người con riêng sinh sống. Theo bà Linh, từ 25/4/2022 - ngày bản án ly hôn có hiệu lực - đến nay, mẹ con bà không được sống yên ổn. Hình ảnh do bà Linh cung cấp cho thấy ông Ng. nhiều lần có dấu hiệu quấy nhiễu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà.

Cụ thể, ông Ng. đã nhiều lần cho người cắt phá khóa để vào nhà, đồng thời gửi đơn yêu cầu đơn vị chức năng ngưng cấp điện, nước cho căn nhà. “Mục đích của ông Ng. là muốn mẹ con tôi dọn đi để chiếm lấy căn nhà” - bà Linh nói.

Về nguồn gốc của căn nhà, vào năm 2010, Ban Quản lý dự án 98 - Bộ Quốc phòng bán cho ông H. căn nhà 006A. Đến ngày 23/8/2017, khi chưa có giấy tờ sở hữu, ông H. đã bán căn nhà này cho ông Ng. Đến tháng 11/2017, ông H. làm hợp đồng ủy quyền cho ông Ng. như một chủ sở hữu đối với căn nhà, trong đó có ủy quyền thực hiện các hợp đồng dịch vụ điện, nước… Vì thế mà các hợp đồng mua bán điện, nước của căn nhà đều do ông Ng. đứng tên. 

Thế nhưng cho đến nay, ông Ng. cũng vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu căn nhà 006A. Việc tòa đình chỉ tranh chấp giữa bà Linh và ông Ng. đối với căn nhà là do tài sản này chưa có tài liệu, chứng cứ chứng minh quyền sở hữu. Bà Linh có thể khởi kiện bằng một vụ án khác cho các tranh chấp, xuất phát từ nguồn gốc của số tiền đã dùng mua căn nhà.

Cụ thể, bà Linh cho rằng căn nhà 006A là tài sản chung của vợ chồng bà, bà đã chuyển trực tiếp cho ông H. 1 tỷ đồng tiền riêng của mình để mua căn nhà. “Lúc đó tôi và ông Ng. mới kết hôn, vì tin tưởng ông Ng., tôi để ông một mình thỏa thuận mua bán nhà với ông H. và đứng tên hợp đồng ủy quyền” - bà Linh nói.  

Từ ngày 16/6/2022, do bị ngưng cấp nước, bà Linh phải dùng nhờ nước nhà hàng xóm, đồng thời phải gửi đơn xin cứu xét để được nối điện trở lại sau khi bị cắt. Cụ thể là từ đầu tháng Bảy, Công ty Điện lực Gò Vấp đã hỗ trợ bà Linh gắn đồng hồ điện mới theo diện cấp điện ngắn hạn có ký quỹ trong thời hạn ba tháng. Bà Linh lo âu và mong muốn ngành điện, nước hiểu rõ sự tình để duy trì cấp điện, nước cho bà.

 Ông Võ Lam Thi - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Gò Vấp - cho biết theo quy định, công ty chỉ thực hiện theo hợp đồng mua bán điện với chủ thể ký hợp đồng, tức ông Ng. Những tranh chấp cá nhân giữa bà Linh và ông Ng. không thuộc thẩm quyền của công ty. Công ty đã yêu cầu bà Linh cung cấp các giấy tờ liên quan đến sở hữu hoặc giấy tờ thể hiện đang tranh chấp căn nhà 006A để có cơ sở không thực hiện yêu cầu ngừng cấp điện của ông Ng., nhưng bà Linh chưa cung cấp được. Trong khi ông Ng. lại hối thúc. Thế cho nên hợp đồng mua bán điện đã được thanh lý.

Tuy nhiên, theo ông Thi, do bà Linh là giáo viên, thường xuyên phải thức khuya, dậy sớm để chấm bài, soạn giáo án, lại có bệnh hiểm nghèo, nên công ty đã linh động giải quyết cấp điện ngắn hạn có ký quỹ từ đầu tháng Bảy, thời hạn ba tháng. “Nhưng sau ba tháng, nếu công ty không nhận được các giấy tờ liên quan thì không thể tiếp tục cung cấp điện” - ông Thi cho hay. 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI