Đánh chị ruột tàn nhẫn vì tranh chấp tài sản

19/04/2022 - 09:54

PNO - Vụ việc diễn ra trước buổi làm việc của tòa. Điều đau lòng là kẻ ra tay với nạn nhân lại chính là người em máu mủ ruột rà.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương, 64 tuổi, cùng các em, cháu đang sống chung tại một căn nhà trên đường Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM. Căn nhà là tài sản do bố mẹ bà để lại.

Bà Phương kể lại vụ việc bị ông Nam hành hung
Bà Phương kể lại vụ việc bị ông Nam hành hung

Gia đình bà Phương hiện có bảy chị em, đều còn sống, trong đó có ông Nguyễn Hữu Nam, 63 tuổi. Ông Nam cũng có hộ khẩu thường trú trong căn nhà nói trên, nhưng sinh sống ở nơi khác.

Năm 2021, ông Nam khởi kiện “Tranh chấp thừa kế” căn nhà nêu trên. Theo quyết định, sáng 13/4 cán bộ tòa sẽ đến thẩm định căn nhà nên khoảng 9g các anh chị em bà Phương đều có mặt. Theo bà Phương, trong lúc chờ cán bộ tòa đến, mọi người đều vào trong nhà, riêng ông Nam ở bên ngoài, phía đối diện. 

Do mặt tiền của căn nhà đang cho thuê kinh doanh nên khi thấy cán bộ tòa đến, bà Phương đã tạm kéo cửa trước để ra phía sau gọi chủ cửa hàng đến. Nhưng bất ngờ, bà bị ông Nguyễn Hữu Nam từ bên kia đường chạy sang hành hung. Hình ảnh camera cho thấy ông Nam đã đánh vào đầu, thúc gối vào mặt, nắm tóc kéo ngã và đá nhiều cái vào mặt bà Phương. Chỉ khi người đàn ông sửa xe gần đó chạy sang can ngăn thì ông Nam mới dừng lại. 

Ông Nguyễn Hữu Cường, 50 tuổi, em trai bà Phương, cho biết: “Lúc đó, mấy chị em tôi đang ở phía sau nhà nên không chứng kiến vụ việc xảy ra. Khi chạy ra thì chị Phương đã bị đánh chảy máu. Xem hình ảnh camera ghi lại, tôi sững sờ, không hiểu sao anh Nam lại đánh chị Phương như vậy!?”. Kết quả chẩn đoán tại Bệnh viện Q.Tân Bình, bà Phương bị tổn thương ở đầu, dập và có vết thương hở ở cổ tay và bàn tay, dập lồng ngực… 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an P.4, Q.Tân Bình đã mời các bên liên quan đến trụ sở lấy lời khai. Hội LHPN P.4, Q.Tân Bình cũng đã cử cán bộ đến tiếp xúc để có các biện pháp hỗ trợ bà Phương. Hiện vụ việc đang được công an phường xử lý theo quy định pháp luật.

Luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TPHCM) cho rằng, cơ quan công an cần trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật của bà Phương để xác định mức phạt và khung hình phạt theo quy định tại điều 134 Bộ luật Hình sự. Nếu tỷ lệ tổn thương cơ thể của bà Phương từ 11% đến 30% thì cơ quan công an có thể khởi tố ông Nam về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Ngoài ra, ông Nam còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho sức khỏe của bà Phương theo điều 590 Bộ luật Dân sự. 

“Theo tôi, hành vi của ông Nam là rất đáng lên án, nếu chưa đến mức xử lý hình sự thì cũng cần phải xử lý nghiêm” - luật sư Hùng bày tỏ. 
Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục đeo bám, thông tin vụ việc đến với bạn đọc. 

 Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI