Trang bị kính, váy tại UBND phường

27/10/2020 - 15:14

PNO - Tại UBND P.13, Q.11 (TP. HCM) đã có những thay đổi sáng taọ, nhân văn trong việc phục vụ nhân dân.

Sáng ngày 27/10, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ Nữ TP. HCM đã cùng với các thành viên của Ban chỉ đạo Đề án 938 Thành phố tiến hành kiểm tra công tác trọng điểm của đề án này về tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội tại địa bàn Q.11.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ Nữ TP. HCM cùng Ban chỉ đạo Đề án 938 kiểm tra công tác triển khai đề án này tại Q. 11. Ảnh: Thanh Huyền.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ Nữ TP. HCM cùng Ban chỉ đạo Đề án 938 kiểm tra công tác triển khai đề án này tại Q.11. Ảnh: Thanh Huyền.

Bà Phượng Trân đã đánh giá cao sự sáng tạo cũng như tính thiết thực khi chứng kiến tận mắt những mô hình được cán cán bộ Hội và các đơn vị triển khai rất nhân văn tại UBND P.13. 

UBND P. 13, Q.11 đã ứng dụng công nghệ thông tin rất tốt để thực hiện công tác tuyên truyền tới người dân. Ảnh: Thanh Huyền.
UBND P.13, Q.11 đã ứng dụng công nghệ thông tin rất tốt để thực hiện công tác tuyên truyền tới người dân. Ảnh: Thanh Huyền.

Cụ thể, ở phía trên kệ báo, cạnh khu vực chờ có treo sẵn nhiều cặp kính lão để phục vụ cho người cao tuổi. Không chỉ thế, UBND phường còn chuẩn bị sẵn những tấm váy phủ qua gối để chị em sử dụng khi mặc váy hoặc quần ngắn. 

Những chiếc kính lão này tưởng chừng là điều nhỏ nhặt nhưng lại thể hiện sự quan tâm tinh tế với người cao tuổi. Ảnh: Thanh Huyền.
Những chiếc kính lão này tưởng chừng là điều nhỏ nhặt nhưng lại thể hiện sự quan tâm tinh tế đối với người cao tuổi. Ảnh: Thanh Huyền.

Ngoài ra, UBND P.13 đã ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện công tác tuyên truyền; những nội dung văn bản cần truyền tải tới người dân cũng được mã hoá bằng mã QR, dán ở vị trí thuận tiện để mọi người dễ tìm. Phường này cũng đã cải cách thủ tục hành chính bằng cách cử người đến tận nhà đổi thẻ căn cước cho các cụ già gặp vấn đề về sức khoẻ, bị hạn chế đi lại.

Những chiếc váy phủ qua gối để nhỡ chị em nào khi tới liên hệ công tác chỉ cần lấy quấn quanh người rồi bước vào làm việc, không phải quay về thay trang phục như trước đây. Ảnh: Thanh Huyền.
Những chiếc váy phủ qua gối để người dân sử dụng khi cần. Ảnh: Thanh Huyền.

Theo bà Phượng Trân, những mô hình mà UBND P.13 (Q.11) đang ứng dụng mang tính thực tiễn rất cao, chăm chút đến những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhất cho phụ nữ, người già.

Thanh Huyền

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI