Trấn Thành có thể không khóc trên show truyền hình, được không?

28/05/2023 - 18:53

PNO - Khóc hay không là việc nằm ở Trấn Thành, và ở cả sự tôn trọng của nhà sản xuất với đối tác, khán giả.

Việc Trấn Thành dẫn dắt Rap Việt, Người ấy là ai được dư luận, khán giả chú ý
Việc Trấn Thành dẫn dắt Rap Việt, Người ấy là ai? được dư luận, khán giả chú ý sau nhiều lùm xùm.

Giữ vai trò MC trong 2 show truyền hình Rap Việt mùa 3 và Người ấy là ai?, Trấn Thành được khán giả chú ý không hề kém huấn luyện viên, thí sinh. Và chuyện khán giả quan tâm nhất vào thời điểm này là: Trấn Thành liệu có khóc nữa không?

Sau tập đầu tiên của Rap Việt (lên sóng tối 27/5), hình ảnh Trấn Thành trong chương trình lại gây xôn xao trên một số hội nhóm, diễn đàn. Phía trên là hình ảnh rapper Gừng khi nhận được nón vàng thứ hai từ huấn luyện viên BigDaddy, bên dưới là hình ảnh Trấn Thành lấy tay che một bên mắt, bên còn lại có vẻ như đang chảy nước mắt. Bức ảnh được chú thích: “Thí sinh được trao nón vàng. Người dẫn chương trình…”.

Nhiều tài khoản tiếp tục chỉ trích Trấn Thành vì không biết tiết chế cảm xúc, với nhiều bình luận tiêu cực, về chuyện nam MC lại khóc. Thậm chí, một số tài khoản còn đưa ra bình luận kém văn minh, thô tục.

Hình ảnh thật của Trấn Thành trong chương trình (trái) và hình ảnh đang được lan truyền trên mạng (phải) dễ gây hiểu lầm
Hình ảnh thật của Trấn Thành trong chương trình (ảnh lớn) và hình ảnh đang được lan truyền trên mạng (ảnh nhỏ) dễ gây hiểu lầm

Thực tế, Trấn Thành quả thật có biểu cảm như trong bức ảnh ở tập phát sóng vào tối 27/5, nhưng anh không khóc. Bức ảnh được lan truyền này đã được ai đó chỉnh sửa, thêm vào dòng nước mắt đang chảy.

*Khoảnh khắc rapper Gừng nhận nón vàng thứ hai và phản ứng của Trấn Thành trong chương trình Rap Việt:

 

2 show mà Trấn Thành dẫn dắt hiện lần lượt xếp hạng 1 và 2 trong bảng xếp hạng Top Trending YouTube tại Việt Nam. Sau những lùm xùm về việc khóc quá nhiều, không biết tiết chế cảm xúc trong nhiều chương trình, sự kiện trước đó dẫn đến phản ứng tiêu cực của khán giả, có vẻ Trấn Thành đã biết tiết chế hơn.

Hoặc cách biên tập của chương trình đã có tinh thần cầu thị, lắng nghe khán giả hơn. Hình ảnh Trấn Thành ngồi xuống, lấy tay che mắt khi Gừng nhận 2 nón vàng chỉ xuất hiện chớp nhoáng, vì chỉ chớp nhoáng nên trở thành gia vị cho người xem thay vì khiến họ chán ngấy.

Trong tập 1 của Người ấy là ai 2023, câu chuyện tình yêu của Duy Anh, người vượt qua định kiến về tuổi tác, sự ngăn cấm của gia đình, đã khiến nhiều khách mời lẫn nữ chính xúc động. Câu chuyện tình yêu kéo dài 10 năm của Hồ Chí Tân, chàng trai thuộc cộng đồng LGBT cũng lay động lòng người. Với khán giả đã theo dõi chương trình này nhiều mùa, chắc chắn đều mặc định Trấn Thành có khả năng sẽ khóc, như trước đây. 

Trấn Thành đã bình tĩnh hơn khi đón nhận các câu chuyện trong tập 1 của chương trình Người ấy là ai 2023
Trấn Thành đã bình tĩnh hơn khi đón nhận các câu chuyện trong tập 1 của chương trình Người ấy là ai 2023

Nhưng Trấn Thành đã điềm tĩnh hơn, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Nhiều khán giả cũng thích quan điểm, cách nhìn đa chiều, có kinh nghiệm của anh trong một số vấn đề được nêu ra. Sự tiết chế của nam MC là điều đáng được ghi nhận.

Không thể phủ nhận Trấn Thành là một nhân tố góp phần vào sự thú vị của chương trình theo hướng tích cực, vì anh có sự hoạt ngôn, tung hứng mà ít MC nào có được. Chỉ cần điều đó đã đủ, không cần phải có thêm nước mắt!

Khán giả vẫn đang chờ sự thể hiện của anh ở chặng đường sau của chương trình. Để Trấn Thành không khóc trong show truyền hình, có được không? Được! Ngoài sự tiết chế có hiểu biết của anh, thì đơn vị sản xuất cũng có thể tạo ra điều này, bằng cách chắt lọc chi tiết khi hoàn thành ản phẩm phât sóng, hay chủ động can thiệp trong quá trình sản xuất.

Khán giả đã quá ngán ngẩm với những ồn ào, xin đừng để những điều tương tự lặp lại, dẫu với bất kỳ mục đích, lý do gì. Gia vị nào cũng cần được nêm nếm vừa phải, quá tay thì món ăn bao giờ cũng mất ngon.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI