Trai làng xách AK bắn chỉ thiên để dằn mặt đối thủ

10/07/2017 - 19:20

PNO - Xuất phát từ mâu thuẫn hai bên, Quý mang theo một khẩu súng AK cùng 16 viên đạn ra sân bóng nổ 2 phát chỉ thiên.

Chiều 10/7, Đội 3 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đang làm việc với Nguyễn Minh Quý (23 tuổi), Huỳnh Thanh Lâm (21 tuổi) và Lê Văn Phúc (20 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) cùng một số đối tượng khác để xử lý về hành vi "Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Trai lang xach AK ban chi thien de dan mat doi thu
Quý sau đó bị công an bắt giữ để điều tra. 

Theo điều tra ban đầu, khuy 8/7, Nguyễn Minh Quý điều khiển xe máy chạy đến ngã ba đường Sáu Cua - Bình Mỹ thì gặp Bùi Công Danh (hay còn gọi là Cu Lỳ, 25 tuổi). Một lúc sau, hai bên nảy sinh mâu thuẫn cãi nhau, xong Quý bỏ đi.

Sau đó Danh nhắn tin tiếp tục chửi nhau với Quý và hẹn đối thủ ra sân bóng đá tại Ấp 5, xã Hòa Phú đánh nhau. Khi đó, Quý chạy đến cuối đường Sáu Cua thì gặp Huỳnh Thanh Lâm và rủ thanh niên này đi giải quyết mâu thuẫn với mình. Cả hai cùng chạy về nhà Quý và lấy theo một khẩu súng AK và một hộp tiếp đạn có 16 viên đạn, rồi đến sân bóng.

Trai lang xach AK ban chi thien de dan mat doi thu
Khẩu súng bị công an thu giữ. 

Khi đến sân thì Quý nhìn thấy Danh và một số đối tượng khác, trên tay Danh có cầm một cây mã tấu. Quý bước xuống xe cầm súng chỉa thẳng vào người Danh và nói: "Tao bắn chết mẹ mày bây giờ", vừa nói xong thì Quý chỉa súng lên trời nổ 2 phát rồi bỏ trốn

Trên đường chạy thì Quý gọi điện cho Phúc và nhờ cất giữ băng đạn cùng súng. Đến 4h ngày 9/7, Quý bị mời lên công an làm việc. Nghi phạm khai nhận, khẩu súng AK được thanh niên này mua từ 3/2017 tại Campuchia với giá 35 triệu đồng khi qua đây đánh bạc.

Cảnh sát xác định Quý từng đi cai nghiện ma túy, Lâm cũng có tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI