TPHCM yêu cầu trường THCS đưa AI giảng dạy trong chương trình mới năm học tới

20/04/2023 - 09:48

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trường THCS tiếp tục xây dựng, triển khai giảng dạy trí tuệ nhân tạo (AI); Coding, Blockchain với các khối 6, 7, 8 trường năm học 2023-2024.

Cụ thể, trong hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT 2018 năm học 2023-2024 bậc THCS, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường THCS thực hiện mua sắm máy tính, đầu tư cơ sở vật chất, sửa chữa nâng cấp phòng máy tính, phòng học ngoại ngữ để dạy tin học theo chuẩn quốc tế và dạy học ngoại ngữ với đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Đặc biệt, yêu cầu các trường tiếp tục xây dựng và triển khai giảng dạy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI); Coding, Blockchain tại trường ở môn tin học trong năm học tới. 

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường THCS đưa AI vào giảng dạy cho học sinh khối 6, 7, 8 trong năm học 2023-2024
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường THCS đưa AI vào giảng dạy cho học sinh khối 6, 7, 8 trong năm học 2023-2024

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM cũng yêu cầu nhà trường tăng cường ứng dụng CNTT, học liệu số, hệ thống quản lý học tập đối với Nội dung giáo dục địa phương, để xây dựng chủ đề phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của nhà trường, tạo thuận lợi cho học sinh liên hệ, vận dụng những nội dung kiến thức đã học trong các môn học với thực tiễn tại địa phương.

Căn cứ vào nội dung giáo dục của địa phương, hiệu trưởng phân công giáo viên, giao nhiệm vụ Tổ/nhóm chuyên môn phụ trách xây dựng kế hoạch dạy học; thảo luận, chia sẻ học liệu, tư liệu dạy học các chủ đề phù hợp.

Được biết, việc giảng dạy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI); Coding, blockchain tại các trường trung học là 2 mục tiêu lớn được TPHCM đặt ra trong chuyển đổi số ngành giáo dục thành phố giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, từ nay đến năm 2025, định hướng đến 2030, TPHCM đặt ra 3 mục tiêu lớn trong chuyển đổi số ngành giáo dục. Bao gồm: Xây dựng hệ thống học tập bất đồng bộ và kho học liệu mở làm nền tảng cho việc xây dựng xã hội học tập; Sử dụng AI để phân tích trên nền big data cho những đánh giá và định hướng tổng quát, chính xác hơn; Ứng dụng blockchain trong quản lý, xác thực và liên thông điểm số, văn bằng. 

Riêng với mục tiêu ứng dụng blockchain, sẽ hạn chế tối đa những vấn đề về gian lận như sửa điểm, giả mạo điểm, giả mạo bằng cấp. Cạnh đó, việc xác thực bằng cấp, điểm số có thể được thực hiện một cách tự động, đáng tin cậy, việc chuyển trường, liên thông văn bằng hay kiểm tra hồ sơ dự tuyển sẽ được thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng. 

“Từ vài năm gần đây, một số đơn vị trường trung học đã triển khai các nội dung liên quan AI, hoạt động tự động hóa để đưa vào giảng dạy cho học sinh theo hình thức câu lạc bộ, chương trình nhà trường. Sở cũng đã chủ động liên hệ các sở, ngành, trường đại học để đặt hàng các tài liệu giáo dục AI”- ông Quốc nói. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI