TPHCM: Trường học hướng đến việc lấy nguồn thực phẩm đạt chuẩn theo quy định

28/08/2018 - 21:57

PNO - Ngày 27/8, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn gửi trưởng phòng GD-ĐT các quận 3, 5, 8, 11, Tân Bình và Bình Thạnh về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học theo chủ trương của UBND thành phố.

Theo đó, nhằm chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường có bếp ăn bán trú, suất ăn công nghiệp.

TPHCM: Truong hoc huong den viec lay nguon thuc pham dat chuan theo quy dinh
Bữa ăn của học sinh bán trú

Cụ thể, đối với 6 quận triển khai thí điểm nêu trên, Sở yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các quận chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị có bếp ăn bán trú, suất ăn công nghiệp chuyển hồ sơ pháp lý liên quan đến thực phẩm đến Phòng GD-ĐT để phục vụ công tác kiểm tra theo đúng các văn bản chỉ đạo về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường này.

Các trường cũng báo cáo tình hình thực hiện hồ sơ pháp lý trong việc cung cấp thực phẩm tại đơn vị theo mẫu hướng dẫn về Phòng GD-ĐT để tổng hợp bằng văn bản gửi Sở GD-ĐT trước khi tiến hành kiểm tra, hạn chót là ngày 6/9. Sau đó, Sở sẽ phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố kiểm tra tại 6 quận thí điểm trong năm học 2018-2019.

Đối với những quận huyện không triển khai thí điểm, trưởng phòng GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị thực hiện theo tinh thần của 6 quận thí điểm để cung cấp hồ sơ khi kiểm tra. Trên cơ sở đó, bảo đảm đến năm 2020, tất cả các căng tin, bếp ăn tập thể, suất ăn công nghiệp trong các trường học trên địa bàn quận huyện đều thực hiện 100% việc lấy nguồn thực phẩm đạt chuẩn theo quy định.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI