TPHCM sẽ tiêm mũi 2 vắc xin COVID-19 cho học sinh sau 20/11

12/11/2021 - 19:00

PNO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng thông tin, dự kiến sau ngày 20/11, TPHCM sẽ triển khai tiêm mũi 2 cho học sinh từ 12-17 tuổi đã tiêm mũi 1.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho biết, Sở GD-ĐT đã đề xuất với Sở Y tế về thời gian tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn TP đã tiêm mũi 1 sau 3 tuần. Theo đó, dự kiến sau ngày 20/11 chiến dịch tiêm chủng sẽ được khởi động. Chiến dịch tiêm vẫn sẽ diễn ra trong 5 ngày và 2 ngày tiêm vét. 

“Từ kinh nghiệm tiêm mũi 1, trong chiến dịch tiêm mũi 2 ngành giáo dục và ngành y tế sẽ tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, đảm bảo thống nhất theo kế hoạch tiêm chủng của thành phố, đúng quy định của Bộ Y tế”, ông Dương Trí Dũng nói.

TP.HCM dự kiến sẽ tiêm mũi 2 cho học sinh từ 12-17 tuổi sau ngày 20/11
TPHCM dự kiến tổ chức tiêm mũi 2 cho học sinh từ 12-17 tuổi sau ngày 20/11

Cụ thể, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho biết, trong chiến dịch tiêm mũi 2, các quận, huyện và TP. Thủ Đức, các điểm tiêm sẽ thống nhất về tốc độ tiêm chủng, thực hiện tốc độ tiêm chủng như nhau đảm bảo tốc độ chung của thành phố. Từng địa phương phải căn cứ vào thực tế đơn vị xây dựng phương án tiêm phù hợp. Tùy theo số lượng học sinh, số lượng điểm tiêm mà cân nhắc bố trí lực lượng y tế, đảm bảo tiêm an toàn, tiêm đúng tốc độ.

"Từng hiệu trưởng, từng giáo viên chủ nhiệm phải thống kê, rà soát, giám sát số học sinh tiêm của trường mình, lớp mình, từ đó bố trí nhân sự, sắp xếp số học sinh trong từng buổi tiêm cho phù hợp, bắt nhịp cùng với tốc độ tiêm chủng của điểm tiêm", ông Dương Trí Dũng yêu cầu.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, trong chiến dịch tiêm mũi 2, việc sắp xếp, bố trí địa điểm tiêm sẽ tiếp tục được tính toán, sao cho vừa đảm bảo an toàn tiêm chủng, an toàn phòng chống dịch, vừa thuận lợi cho cách thức tổ chức của các đơn vị trường học, thuận lợi cho phụ huynh, học sinh khi đến tiêm, tạo sự an tâm cao nhất trong phụ huynh. Công tác tham gia giám sát của ngành giáo dục cũng sẽ được tăng cường, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để sàng lọc học sinh trước tiêm, theo dõi sau tiêm. 

TPHCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Loại vắc xin được TP sử dụng trong chiến dịch tiêm cho trẻ là vắc xin Pfizer/BioNTech đã được Bộ Y tế phê duyệt. Chiến dịch tiêm mũi 1 được khởi động tại Q.1 và huyện Củ Chi từ ngày 27/10, sau đó được triển khai rộng rãi toàn TP với gần 750.000 trẻ trong độ tuổi.

Đánh giá về chiến dịch tiêm mũi 1, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng khẳng định, chiến dịch tiêm đã diễn ra an toàn, nhịp nhàng, khoa học, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, an toàn tiêm chủng cho tất cả học sinh đủ tuổi. Đặc biệt, chiến dịch đã nhận được sự đồng thuận rất cao của phụ huynh học sinh thành phố, với gần 98% phụ huynh học sinh đồng thuận. Hơn 2% phụ huynh học sinh chưa đồng thuận sẽ tiếp tục được nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền vận động.

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, trong đợt tiêm mũi 2 tới, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 1 cho học sinh lớp 6, 7 đủ 12 tuổi. Học sinh đủ tuổi chưa tiêm mũi 1 trong đợt đầu cũng sẽ được sắp xếp tiêm trong chiến dịch tiêm chủng đợt 2 khi có sự đồng thuận của phụ huynh. 

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI