TPHCM: Một lớp đòi thu quỹ phụ huynh hơn 3,1 triệu đồng/học sinh

04/10/2022 - 07:01

PNO - Lớp 9/10 của Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) dự trù kinh phí hoạt động cả năm là 165,2 triệu đồng, mỗi học sinh đóng góp hơn 3,1 triệu đồng.

Một phụ huynh có con học lớp 9/10 của Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) phản ánh, sau cuộc họp phụ huynh mới đây, các phụ huynh trong lớp đã được cung cấp bảng dự trù kinh phí hoạt động cả năm học của lớp.

Căn cứ theo bảng này thì có 17 khoản cần chi cho cả năm học 2022-2023. Trong đó, có 2 khoản “gửi giáo viên chủ nhiệm hoạt động học kỳ I” và “gửi giáo viên chủ nhiệm hoạt động học kỳ II”, mỗi học kỳ 15 triệu đồng. Bên cạnh đó một số khoản chi như “hoa và quà 20/11” là 13 triệu đồng; “quà học kỳ I” là 15 triệu đồng; “quà học kỳ II” là 15 triệu đồng; “tết âm lịch cho các bộ phận” chi 13 triệu đồng; hoa 20/10 là 1 triệu đồng; hoa và quà 8/3 là 1 triệu đồng; tiền “liên hoan học kỳ I” và “liên hoan học kỳ II”, mỗi học kỳ là 5 triệu đồng...

Dự trù kinh phí hoạt động của lớp 9/10 Trường THCS Lê Quý Đôn quận 3.
Dự trù kinh phí hoạt động của lớp 9/10 Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3

Một số mục chi khác như “hoạt động ngoại khóa, văn nghệ”; “chụp hình + phim + kỷ yếu cuối năm”, “thuê áo tốt nghiệp”...

Tổng chi phí cho các hoạt động này lên đến 165,2 triệu đồng. Bảng dự trù kinh phí ghi rõ số tiền này chia bình quân cho 52 học sinh trong lớp, thì mỗi học sinh cần đóng hơn 3,17 triệu đồng cho cả năm học.

"Đây chỉ là con số dự kiến thu của một lớp, còn cả của một khối lớp thì không biết sẽ lớn như thế nào?" - phụ huynh này đặt câu hỏi.

Ông Nguyễn Văn Diệu - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, ông đã liên hệ với giáo viên chủ nhiệm lớp 9/10 để xác minh. Cô chủ nhiệm lớp 9/10 đã xác nhận bảng kế hoạch thu này là của lớp.

Ban đầu, Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp dự trù kinh phí hoạt động nguyên năm là hết 165,2 triệu đồng, chia đều ra mỗi học sinh đóng 3,17 triệu đồng cho cả năm. Thế nhưng, về sau do thấy số tiền khá lớn, nên lớp đã chia ra theo từng học kỳ và học sinh có khả năng thì đóng 1,5 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Diệu, đây là kế hoạch của Ban đại diện cha mẹ học sinh chứ không phải của giáo viên chủ nhiệm lớp. Và trong cuộc họp cũng có phụ huynh không ủng hộ kế hoạch thu này.

Ông Nguyễn Văn Diệu đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo đến Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp dừng ngay việc kêu gọi thu tiền như vậy; đồng thời, thực hiện theo nguyên tắc “cần tới đâu thu tới đó, cần tới đâu bàn tới đó” và đảm bảo việc thu đủ, chi đủ.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI