TPHCM không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 người ra đường có lý do cấp thiết

12/07/2021 - 14:50

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành văn bản khẩn về tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp về giao thông vận tải trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND TPHCM yêu cầu không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 đối với những người có nhu cầu thật sự cần thiết đi lại trong thành phố.

UBND TPHCM giao Công an TPHCM chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Công an TPHCM chịu trách nhiệm chỉ đạo lực lượng ứng trực tại các chốt kiểm soát, có giải pháp linh hoạt để hạn chế ùn tắc giao thông, tập trung đông người; phối hợp Sở GTVT TPHCM tổ chức phân luồng xanh (tạo làn riêng), ưu tiên kiểm tra nhanh đối với xe có thẻ nhận diện.

Công an TPHCM đồng thời được giao chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các trường hợp lưu thông trên đường mà không thật sự cần thiết, không có lý do chính đáng.

TPHCM không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 người ra đường có lý do cấp thiết
TPHCM không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 người ra đường có lý do cấp thiết

UBND TPHCM cũng giao UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện, Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý Khu Công nghệ cao tiếp tục tuyên truyền; tăng cường tuần tra; xử lý nghiêm người vi phạm về an ninh trật tự hoặc vi phạm trong phòng, chống dịch và nhất là trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Chủ động làm việc với các công ty, nhà máy, xí nghiệp được phép hoạt động trên địa bàn quản lý để phối hợp với các địa phương, các tỉnh giáp ranh với TPHCM có công nhân, chuyên gia thường xuyên di chuyển giữa các địa phương để có giải pháp hạn chế đi lại; tổ chức xe ô tô đưa rước tập trung công nhân, chuyên gia…

Bênh cạnh đó, tổ chức linh hoạt các chốt phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, có phương thức kiểm tra và xử lý phù hợp, tránh để xảy ra ách tắc, tập trung đông người. Ưu tiên các phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải TPHCM cấp giấy nhận diện khi lưu thông qua khu vực kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Giao Sở Giao thông Vận tải tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại thành phố, phối hợp với các đơn vị đầu mối tổ chức giao thông và cấp giấy nhận diện cho các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia, hàng hóa lưu thông từ các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và các tỉnh khác có nhu cầu đến, đi qua thành phố.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI