TPHCM gửi tin nhắn đến người dân để công khai cơ sở y tế bị xử phạt

22/02/2020 - 10:03

PNO - Sở Y tế TPHCM chính thức triển khai tiện ích gửi tin nhắn đến người dân để công khai các cơ sở bị xử phạt thông qua ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” trên điện thoại thông minh.

Sau thời gian thử nghiệm ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” trên điện thoại thông minh nhằm giúp người dân tìm được các nơi khám, chữa bệnh được cấp phép, Sở Y tế TPHCM vừa chính thức triển khai thêm tiện ích gửi tin nhắn công khai các cơ sở vi phạm trong hành nghề khám, chữa bệnh và bị xử phạt hành chính để người dân biết.

Thanh tra Sở Y tế sau khi xác minh, tiến hành các bước xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật sẽ chuyển thông tin đến tổ quản trị ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” của Sở Y tế. Ngay lập tức, tổ quản trị sẽ tóm tắt thông tin và gửi tin nhắn đến người dân (đã cài đặt sẵn ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” trên điện thoại di động). Nội dung tin nhắn này sẽ xuất hiện trên điện thoại. 

Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường thông tin chính thống của cơ quan quản lý nhà nước về y tế đến người dân. Bên cạnh đó, hiện nay Sở Y tế đang xây dựng ứng dụng “Y tế trực tuyến” để người dân cùng giám sát và phản ánh đến sở những sai phạm của các cơ sở y tế về quảng cáo, hành nghề trái phép… trên địa bàn thành phố, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Ngoài ra, Sở Y tế tiếp tục duy trì hoạt động của hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố; hàng tháng sẽ tổng hợp và công khai ý kiến không hài lòng của người dân về các nội dung của quy trình khám bệnh tại các bệnh viện.

Đối với khu vực điều trị nội trú, sở cũng tiếp tục duy trì khảo sát trải nghiệm của người bệnh sau thời gian nằm viện điều trị nội trú, định kỳ công khai kết quả khảo sát mỗi 6 tháng.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI