TPHCM: Dự kiến tiêm vắc xin cho học sinh tại quận 1, huyện Củ Chi trong tuần này

25/10/2021 - 19:38

PNO - Theo Sở GD-ĐT TPHCM, có 92,13% phụ huynh học sinh từ 12-17 tuổi đồng thuận tiêm vắc xin phòng COVID-19. Chiến dịch tiêm chủng sẽ được triển khai đầu tiên tại Q.1, huyện Củ Chi.

Sau thời gian lấy ý kiến, địa phương có tỷ lệ đồng thuận cao nhất là huyện Hóc Môn với 98,79%. Q.7 là địa phương có tỷ lệ đồng thuận thấp nhất với 79,18%. Tỷ lệ phụ huynh đồng thuận tiêm vắc xin tại TP. Thủ Đức là 91,86%, đây cũng là địa phương có số học sinh trong độ tuổi đông nhất, với tổng số 92.171 học sinh.

Tiêm vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho học sinh. Ảnh minh họa
Tiêm vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho học sinh. Ảnh minh họa

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, ngành giáo dục đã triển khai lấy ý kiến phụ huynh về việc tiêm vắc xin phòng COVID -19 cho học sinh từ 12-17 tuổi để phục vụ lộ trình mở cửa trường học an toàn. Số điểm trường có thể được trưng dụng làm điểm tiêm phòng COVID-19 cho học sinh trong đợt này là trên 450 trường.  

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho hay, việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh là hoàn toàn tự nguyện. Với những phụ huynh học sinh chưa có sự đồng thuận thì nhà trường, giáo viên tiếp tục tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng cũng như việc mở cửa trường học được an toàn. 

Được biết, trong sáng mai 26/10, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế sẽ tổ chức tập huấn về công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi với đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ hỗ trợ điểm tiêm của hơn 450 điểm tiêm. Ngành Y tế cũng sẽ tổ chức tập huấn cho đội ngũ y tế về tiêm vắc xin cho học sinh.

Theo nguồn tin, trong tuần này TPHCM sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh từ 12-17 tuổi. Chiến dịch tiêm dự kiến được khởi động trước tại Q.1 và huyện Củ Chi. 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi. Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 780.000 học sinh từ 12-17 tuổi trên toàn thành phố được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Thành phố sẽ tổ chức tiêm cho độ tuổi từ cao xuống thấp. 

Công tác tiêm sẽ diễn ra ở điểm trường, cơ sở cộng đồng và các bệnh viện có chuyên khoa Nhi với trẻ có bệnh nền. Các điểm tiêm phải đảm bảo quy trình 1 chiều, đảm bảo không gian thông thoáng, có chỗ ngồi chờ cho phụ huynh học sinh, có chỗ nghỉ theo dõi học sinh sau tiêm…

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI