TPHCM đẩy mạnh tuyên truyền tiêm vắc xin trẻ em trên Facebook, Tiktok

12/12/2022 - 16:17

PNO - Ngày 12/12, Sở GD-ĐT TPHCM có công văn về việc phối hợp tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ mầm non và học sinh trong các cơ sở giáo dục.

 

TPHCM sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền tiêm vắc xin cho trẻ em, học sinh trên mạng xã hội
TPHCM sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền tiêm vắc xin cho trẻ em, học sinh trên mạng xã hội

Theo đó, sở yêu cầu lãnh đạo các trường học xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh đồng thuận cho con em tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm học 2022-2023. 

Việc truyền thông vận động theo tinh thần “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”. Đồng thời, các trường tăng cường truyền thông về tác dụng và hiệu quả của vắc xin phòng COVID-19 đối với trẻ em, các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn bằng nhiều hình thức như: phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam (Facebook, Zalo, TikTok, Youtube...) và truyền thông trực tiếp tại trường học.

Tiếp tục rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, báo cáo về phòng GD-ĐT để tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp khác, bảo đảm an toàn.

Theo kế hoạch liên tịch của Sở GD-ĐT và Sở Y tế về phối hợp triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh, tính đến ngày 5/12/2022, tỷ lệ bao phủ mũi 1, mũi 2, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt lần lượt là 100%; 99,1% và 36,4%. Tỷ lệ bao phủ mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 64,2% và 38,1%. Tất cả các tỷ lệ này đều thấp hơn so với tỷ lệ trung bình của cả nước.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI