TPHCM còn 49.000 học sinh chưa có mã định danh cá nhân

23/02/2023 - 18:18

PNO - TPHCM vẫn còn 49.000 học sinh chưa có mã định danh cá nhân để phục vụ công tác tuyển sinh đầu cấp trực tuyến năm học 2023-2024.

 

Năm 2023-2024 TPHCM tuyển sinh đầu cấp hoàn toàn trực tuyến
Năm 2023-2024 TPHCM tuyển sinh đầu cấp hoàn toàn trực tuyến

Chiều 23/2, tại cuộc họp giao ban thường kỳ, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết ngành giáo dục thành phố đang ráo riết thực hiện việc xây dựng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024. Sở đã phối hợp với Ban giúp việc Đề án 06 (về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử) để xác thực mã định danh cho toàn bộ học sinh từ 3 đến 18 tuổi của thành phố.

Mục tiêu là năm học tới sẽ thực hiện tuyển sinh các lớp đầu cấp 100% trực tuyến, không sử dụng hồ sơ giấy, không nộp hồ sơ theo cách truyền thống. Các trường và phụ huynh thực hiện các bước đăng ký tuyển sinh trên hệ thống cơ sở dữ liệu của thành phố.

Theo ông Hồ Tấn Minh, bỏ sổ hộ khẩu chỉ là chuyển hình thức quản lý nơi cư trú từ dạng giấy tờ sang hình thức số hóa, còn việc tuyển sinh đầu cấp tại các quận, huyện vẫn trên cơ sở phân tuyến theo nơi cư trú của học sinh như trước đây.

Hiện thành phố có khoảng 1,7 triệu học sinh, trong đó còn 49.000 em chưa xác thực được mã định danh. Do đó, với các học sinh này, phụ huynh cần liên lạc với công an địa phương để xác thực và làm mã định danh cá nhân cho các em.

"TPHCM có đặc thù là trẻ em ở khắp cả nước về học tập, trong đó có nhiều em đã vào học nhưng chưa có giấy khai sinh nên cũng không được cấp mã định danh. Thậm chí có trường hợp học lớp Mười hai vẫn chưa có giấy khai sinh để làm căn cước phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sắp tới, ngành giáo dục phối hợp với phía công an tiếp tục xác thực số lượng 49.000 trẻ em chưa có mã định danh này để đảm bảo công tác tuyển sinh trực tuyến" - ông Hồ Tấn Minh nói. 

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI