TPHCM: “Bội thu” học sinh giỏi cấp thành phố năm 2022

18/04/2022 - 19:46

PNO - Năm học 2021-2022, TPHCM có 5.347 học sinh lớp 9 và lớp 12 đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố kết quả học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2021-2022. Theo kết quả này, năm nay thành phố có 3.229 học sinh lớp 12 đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố ở các bộ môn Văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Trung.

Kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 năm nay được diễn ra vào đầu tháng 4 tại 6 hội đồng thi. Thí sinh dự thi là những học sinh có xếp loại học lực và hạnh kiểm học kỳ 1 từ khá trở lên. Mỗi đơn vị cử tối đa 10 học sinh/môn thi. Riêng các trường chuyên và trường có lớp chuyên được cử thêm tối đa 10 học sinh/môn chuyên, trong đó không có học sinh trong đội dự tuyển học sinh giỏi của thành phố dự thi cấp quốc gia.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, TPHCM vẫn bội thu học sinh giỏi cấp thành phố
Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, TPHCM vẫn bội thu học sinh giỏi cấp thành phố

Trước đó, Sở GD-ĐT cũng đã công bố kết quả học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm 2022, với 2.118 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba. Các môn thi gồm Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Khoa học tự nhiên và Công nghệ.

Điểm mới của kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố lớp 9 và 12 năm nay là Sở GD-ĐT TPHCM đưa ra quy định giới hạn tỉ lệ giải với mỗi môn thi. Theo đó, sau khi hoàn tất chấm điểm bài thi, Hội đồng thi sẽ xếp thứ tự số phách theo điểm thi từ cao xuống thấp để xếp giải. Chỉ xếp giải cá nhân (Nhất, Nhì, Ba) cho từng môn thi. Tỉ lệ giải đối với mỗi môn thi được quy định tổng số giải không vượt quá 60% số thí sinh dự thi. Trong đó số giải Nhất không vượt quá 5% tổng số giải, số giải nhì không vượt quá 35% tổng số giải.

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI