TP.HCM: Họp mặt tướng lĩnh quân đội các thời kỳ

26/04/2013 - 14:43

PNO - PNO - Sáng 26/4, tại, Hội Cựu Chiến binh (CCB) TP.HCM tổ chức họp mặt tướng lĩnh quân đội các thời kỳ đã nghỉ hưu (ảnh), nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) và ngày Quốc tế Lao động (1/5).

TP.HCM: Hop mat tuong linh quan doi cac thoi ky

 Đến tham dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định các tướng lĩnh, cán bộ cao cấp quân đội qua các thời kỳ trên địa bàn TP.HCM đã nêu tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, góp phần tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc Việt Nam.

Đánh giá cao buổi họp mặt thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội đối với các thế hệ cán bộ quân đội đã có nhiều công lao đóng góp, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bà Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: “Đảng bộ TP.HCM mong muốn các tướng lĩnh, sĩ quan tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục đóng góp trí tuệ xây dựng đất nước hòa bình, ổn định và phát triển. Với trách nhiệm của mình, Đảng bộ và nhân dân TP quyết tâm học tập, kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, phấn đấu xây dựng và bảo vệ TP ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Hội CCB TP.HCM hiện có hơn 60.000 hội viên, đã hình thành tổ chức Hội từ cấp thành phố đến quận, huyện, phường, xã, khu phố, ấp, các đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học, công ty... Đặc biệt, hiện nay có 29.000 hội viên CCB giữ các chức vụ nòng cốt trong cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp. Qua đó Hội đã phản ánh kịp thời tình hình dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền TP. Các cấp hội cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp cho lãnh đạo TP về an ninh - quốc phòng.

Đặc biệt, trong thời gian qua, các cấp Hội và hội viên đã tích cực tham gia có hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân; chủ động đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, chống các hành vi gây rối của các lực lượng chống đối; tích cực chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Nhật Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI