TP.HCM: Giáo viên lớp 1 không được tạo áp lực, chê bai học sinh

05/10/2020 - 17:24

PNO - Chiều 5/10, Sở GD-ĐT TP.HCM có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó giám đốc Nguyễn Văn Hiếu tại Hội nghị xây dựng kế hoạch trường tiểu học năm học 2020-2021.

Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, giáo viên được quyền quyết định việc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động dạy học, các nội dung dạy học. Tùy vào mức độ tiếp nhận của học sinh lớp mình, giáo viên sẽ chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, phân phối các tiết dạy trong từng giai đoạn, có thể khác nhau ở các lớp trong cùng một tổ, khối.

Đầu năm học, giáo viên có thể giãn tiến độ thực hiện chương trình và tăng thời lượng tiết dạy để vừa sức với học sinh của lớp.

Ảnh minh hoạ: Học sinh lớp 1 trường tiểu học Lê Văn Thọ (quận 12)
Ảnh minh họa

Sở cũng yêu cầu giáo viên lớp 1 không được tạo áp lực, không phê bình, chê bai học sinh mà cần động viên, khuyến khích kịp thời, tạo động lực và hứng thú học tập cho học sinh.

Đối với môn Tiếng Việt lớp 1, giáo viên có thể phân phối tiết dạy theo hướng tăng thêm thời lượng ở phần âm, vần để rèn thêm kỹ năng đọc, viết cho học sinh; tuyệt đối không bắt ép học sinh phải đi học thêm.

Giáo viên viên lớp 1 cần tăng cường việc gặp gỡ, trao đổi, phối hợp với phụ huynh để giúp học sinh làm quen, hòa nhập với môi trường, nền nếp học tập và sinh hoạt tại trường; liên hệ kịp thời và tư vấn, hỗ trợ cho phụ huynh có con em tiếp thu bài chưa tốt, không bắt ép học sinh phải đi học thêm.

Sở cũng khuyến khích giáo viên làm nhật ký giảng dạy để ghi nhận những vấn đề còn vướng mắc hay khó khăn khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa (SGK) mới để các bộ môn làm chuyên đề, để báo cáo với các cấp quản lý và chuyển cho nhà xuất bản điều chỉnh SGK phù hợp khi tái bản.

Ngoài ra, ban giám hiệu các trường phải chủ động dự giờ, thăm lớp, giúp đỡ giáo viên lớp 1 giải quyết kịp thời khó khăn, nhất là lớp có sĩ số đông. Tăng cường kiểm tra công tác chấm và sửa bài của giáo viên, chú trọng cho học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm của bạn, nhóm…

Thanh Thanh 

 
Array ( [news_id] => 1419236 [news_title] => TP.HCM: Giáo viên lớp 1 không được tạo áp lực, chê bai học sinh [news_title_seo] => TP.HCM: Giáo viên lớp 1 không được tạo áp lực, chê bai học sinh [news_supertitle] => [news_picture] => giao-vien-lop-1-khong-duoc-che-bai-_1601892544.jpg [news_subcontent] => Chiều 5/10, Sở GD-ĐT TP.HCM có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó giám đốc Nguyễn Văn Hiếu tại Hội nghị xây dựng kế hoạch trường tiểu học năm học 2020-2021. [news_subcontent_seo] => Chiều 5/10, Sở GD-ĐT TP.HCM có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó giám đốc Nguyễn Văn Hiếu tại Hội nghị xây dựng kế hoạch trường tiểu học năm học 2020-2021. [news_headline] => Chiều 5/10, Sở GD-ĐT TP.HCM có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó giám đốc Nguyễn Văn Hiếu tại Hội nghị xây dựng kế hoạch trường tiểu học năm học 2020-2021. [news_content] =>

Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, giáo viên được quyền quyết định việc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động dạy học, các nội dung dạy học. Tùy vào mức độ tiếp nhận của học sinh lớp mình, giáo viên sẽ chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, phân phối các tiết dạy trong từng giai đoạn, có thể khác nhau ở các lớp trong cùng một tổ, khối.

Đầu năm học, giáo viên có thể giãn tiến độ thực hiện chương trình và tăng thời lượng tiết dạy để vừa sức với học sinh của lớp.

Ảnh minh hoạ: Học sinh lớp 1 trường tiểu học Lê Văn Thọ (quận 12)
Ảnh minh họa

Sở cũng yêu cầu giáo viên lớp 1 không được tạo áp lực, không phê bình, chê bai học sinh mà cần động viên, khuyến khích kịp thời, tạo động lực và hứng thú học tập cho học sinh.

Đối với môn Tiếng Việt lớp 1, giáo viên có thể phân phối tiết dạy theo hướng tăng thêm thời lượng ở phần âm, vần để rèn thêm kỹ năng đọc, viết cho học sinh; tuyệt đối không bắt ép học sinh phải đi học thêm.

Giáo viên viên lớp 1 cần tăng cường việc gặp gỡ, trao đổi, phối hợp với phụ huynh để giúp học sinh làm quen, hòa nhập với môi trường, nền nếp học tập và sinh hoạt tại trường; liên hệ kịp thời và tư vấn, hỗ trợ cho phụ huynh có con em tiếp thu bài chưa tốt, không bắt ép học sinh phải đi học thêm.

Sở cũng khuyến khích giáo viên làm nhật ký giảng dạy để ghi nhận những vấn đề còn vướng mắc hay khó khăn khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa (SGK) mới để các bộ môn làm chuyên đề, để báo cáo với các cấp quản lý và chuyển cho nhà xuất bản điều chỉnh SGK phù hợp khi tái bản.

Ngoài ra, ban giám hiệu các trường phải chủ động dự giờ, thăm lớp, giúp đỡ giáo viên lớp 1 giải quyết kịp thời khó khăn, nhất là lớp có sĩ số đông. Tăng cường kiểm tra công tác chấm và sửa bài của giáo viên, chú trọng cho học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm của bạn, nhóm…

Thanh Thanh 

[news_source] => [news_tag] => lớp 1 học nặng,áp lực lớp 1,chương trình phổ thông mới,giáo viên lớp 1 được làm gì [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-10-05 17:06:48 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-10-05 17:24:38 [news_relate_news] => 1419218,1419178, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => giao-duc [newcate_code2] => su-kien-van-de [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 1359 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/tp-hcm-giao-vien-lop-1-khong-duoc-tao-ap-luc-che-bai-hoc-sinh-a1419236.html [tag] => lớp 1 học nặngáp lực lớp 1chương trình phổ thông mớigiáo viên lớp 1 được làm gì [daynews2] => 2020-10-05 17:24 [daynews] => 05/10/2020 - 17:24 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI