TP.HCM đề xuất lùi thời gian kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7

17/02/2020 - 20:36

PNO - Học kỳ II sẽ bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7/2020, lịch thi THPT quốc gia được lùi đến cuối tháng 7.

Đó là một trong những nội dung quan trọng nằm trong tờ trình của Sở GD-ĐT TPHCM gửi thường trực UBND TP.HCM về dự thảo công văn kiến nghị cho phép  học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học hết tháng 3; điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, dời kỳ thi THPT quốc gia. Tờ trình này ký ngày 17/2.

Bản dự thảo này là nội dung được UBND thành phố kiến nghị Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - thương binh và Xã hội về việc lùi thời gian năm học liên quan đến đảm bảo an toàn sức khoẻ của người học trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TPHCM đề xuất lùi thời gian năm học
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TPHCM đề xuất lùi thời gian năm học

Theo đó, dự thảo kiến nghị có chỉ đạo thống nhất cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học hết tháng 3/2020.

Đồng thời, điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020: học kỳ II bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7; dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

Đề xuất cho nghỉ hết tháng 3 không chỉ dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục mà còn áp dụng với cơ sở giáo dục nghề nghiệp (do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý); ngoài điều chỉnh thời gian năm học, dự thảo còn bổ sung đề xuất lùi thời gian thi THPT quốc gia.

Mục đích của những kiến nghị này nhằm giúp các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; có sự đồng bộ trong cả nước về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021. 

Việc này sẽ giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI