Top 10 siêu mẫu thống trị thời trang thập niên 90 bây giờ ra sao?

11/07/2020 - 07:01

PNO - Naomi Campbell, Kate Moss, Cindy Crawford, Claudia Schiffer, Linda Evangelista... những biểu tượng thời trang thập niên 90 được hàng triệu người mến mộ.Trải qua thăng trầm, họ đang ra sao trong cuộc sống hiện tại?

Linda Evangelista

Linda Evangelista sinh năm 1965, bắt đầu sự nghiệp người mẫu sau khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp Miss Teen Niagara năm 1978 khi cô mới 13 tuổi. 10 năm sau, cô đã trở thành tên tuổi hạng A của làng mẫu thế giới và có cơ hội cộng tác với hàng loạt thương hiệu đình đám như Revlon, Donna Karan và Versace. 

Vào năm 1990, Linda gây ấn tượng với tuyên bố: “Tôi sẽ không thức dậy nếu cát sê dưới 10.000 đô một ngày”- câu nói này đã chứng minh quyền lực của các siêu mẫu trong thập niên 90.

Linda đã từng xuất hiện trên 700 bìa tạp chí khắp thế giới. Không dừng lại ở đó, chân dài Canada còn thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như Calvin Klein, Chanel, Chloé, Dolce & Gabbana, Donna Karan, Gianni Versace…

 Ở tuổi 55, Linda vẫn theo đuổi niềm đam mê làm mẫu khi xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm của Moschino, Dolce & Gabbana và còn trở thành giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu chăm sóc da. Siêu mẫu đình đám một thời khiến người hâm mộ ghen tị khi sở hữu thân hình quyến rũ, làn da căng bóng, trẻ trung bất ngờ.

Naomi Campbell

“Báo đen” Naomi Campbell đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ khi mới 15 tuổi, người đẹp Anh quốc là người da màu đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Time, Vogue.

Sự nghiệp của cô bắt đầu tỏa sáng từ đầu thập niên 1990 khi được trở thành người mẫu của 2 đại lý lớn là Big Six và Trinity bên cạnh Linda Evangelista và Christy Turlington.

Khó có thể tin hiện tại, Naomi Campbell đã bước sang tuổi 50 khi vóc dáng của cô dường như không hề thay đổi kể từ ngày đầu làm người mẫu. Hơn thế nữa, Naomi vẫn có sức ảnh hưởng lớn đối với thời trang thế giới. Hơn 30 năm trong nghề, Naomi Campbell có những bước đi huyền thoại, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng giới mộ điệu.

Cô trở thành biểu tượng thời trang, trở thành cảm hứng sáng tạo của nhiều nhà thiết kế. Campbell từng tuyên bố rằng cô sẽ không bao giờ giã từ sàn catwalk. Sự tôn trọng của cô đối với thời trang là tuyệt đối. 

Christy Turlington

Christy Turlington là siêu mẫu người Mỹ, khởi nghiệp khi vừa 14 tuổi. Sở hữu nụ cười rạng rỡ cùng vẻ đẹp thanh thoát, Christy Turlington hoàn toàn xứng đáng với vị trí cao trong danh sách những người mẫu huyền thoại của nền công nghiệp thời trang thế giới. 

Năm 1987, cô gặt hái nhiều thành công sau khi hình ảnh xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Italy. Ngay sau đó, các nhà thiết kế danh giá trên thế giới như Chanel, Christian Lacroix, Gianni Versace, và Azzedine Alaia bắt đầu săn đón Christy. Cô dần được giới thời trang công nhận với danh xưng siêu mẫu hàng đầu trong thập niên 80, 90.

Hiện tại, cựu siêu mẫu đã rời sàn catwalk, không còn miệt mài như người bạn "báo đen" Naomi Campbell. Song, cô vẫn xuất hiện tại các sự kiện thời trang, ra mắt phim và được báo giới hâm mộ. Ở tuổi ngũ tuần, Christy vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch, nữ tính vốn có.

Cindy Crawford

Cindy Crawford đã được bình chọn đứng vị trí thứ 3 trong danh sách những người đẹp nóng bỏng nhất của thập niên 90. Người đẹp với nốt ruồi triệu USD đã hiện diện khắp nơi trên các trang bìa tạp chí, trên sàn diễn catwalk đình đám. Tính riêng năm 1998, Cindy Crawford đã có hơn 400 lần xuất hiện trên trang bìa các tạp chí.

Ở độ tuổi 54, cựu siêu mẫu không tránh được quy luật thời gian, trên gương mặt đã có dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, Cindy vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, săn chắc. Siêu mẫu một thời đã lùi về sau ánh đèn sân khấu, hoạt động kinh doanh cho riêng mình và tự tạo ra một dòng sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa cũng như hỗ trợ con gái Kaia Gerber trong sự nghiệp người mẫu.

Claudia Schiffer

Huyền thoại tóc vàng nóng bỏng, đôi mắt xanh cùng chiều cao nổi bật đã ngự trị làng mẫu trong suốt hai thập niên và là một trong những người mẫu thành công nhất thế giới. Chân dài Đức luôn nhận được sự yêu thích từ là các nhà thiết kế thời trang cao cấp và nhiều nhãn hiệu quảng cáo. Trong những năm 1990, cô từng trở thành gương mặt đại diện cho Guess và người mẫu độc quyền cho Ellen von Unwerth, Chanel. Năm 1992, Schiffer được công nhận là người mẫu nhận thù lao cao nhất thế giới trong ngành công nghiệp thời trang tại thời điểm đó.

Hiện tại, dù không còn thường xuyên có mặt trên sàn diễn và nhường chỗ cho lớp đàn em nhưng không vì vậy mà tên tuổi của Schiffer bị khán giả lãng quê. Bà mẹ ba con vẫn được ca ngợi là một trong những siêu mẫu đẹp nhất hành tinh.

Kate Moss

Cô là một trong những siêu mẫu lừng danh nhất thế giới. Tuy nhiên, trước khi đạt được những thành công, Kate Moss đã trải qua sự kỳ thị về chiều cao, vóc dáng không đủ chuẩn để trở thành người mẫu trong thập niên 1990. Sở hữu chiều cao không mấy lý tưởng (1,7 m) cùng khuôn ngực gầy gò nhưng cô lại gây ảnh hưởng "khủng khiếp" với giới thời trang

Kate đã cố gắng chứng minh về vẻ đẹp, tài năng của bản thân nhằm xoá bỏ định kiến. Sau khi tham gia chiến dịch cùng một nhãn hiệu danh giá, người đẹp bắt đầu nhận được cơ hội xuất hiện trên các tờ tạp chí thời trang nổi tiếng như Vogue, Elle hay Harper's Bazaar. Cô trở thành nguồn cảm hứng cho những người yêu thời trang bấy giờ.

Hơn 20 năm, cựu siêu mẫu vẫn giữ được thần thái sang trọng trên bìa tạp chí. Hiện tại, cô hiếm khi sải bước trên sàn diễn, chỉ chủ yếu tham gia trong show của những nhà mốt thân thiết.  Dù đã ở tuổi 46 nhưng gương mặt và ánh mắt của cô luôn toả ra một hấp lực lạ kỳ.

Tyra Banks

Ngay từ thời trung học, Tyra Banks đã có chiều cao và cân nặng vượt trội. Sau khi tốt nghiệp trung học, Tyra Banks được cả hai trường danh tiếng là ĐH Nam California (USC) và ĐH California, Los Angeles (UCLA) chào đón. Nhưng chỉ 2 tuần trước khi nhập học, Tyra Banks vô tình lọt vào “mắt xanh” của chuyên gia tìm kiếm người mẫu hãng Elite. Với những đường cong hoàn hảo, chiều cao 1m78, Tyra Banks đã mê hoặc các nhà thiết kế hàng đầu tại đây.

Tyra Banks nhanh chóng khẳng định mình khi lần lượt xuất hiện trong các buổi diễn của những hãng thời trang hàng đầu như Cover Girl, Chanel, Victoria’s Secret… và xuất hiện trên trang bìa các tạp chí đẳng cấp như Vogue, Harper’s Bazaar, Cosmopolitan, Elle. 

Cô còn là người Mỹ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang nổi tiếng dành cho đàn ông GQ, tạp chí Sports Illustrated và catalogue của Victoria’s Secret. Năm 1997, Tyra Banks nhận danh hiệu Siêu mẫu năm của giải Michael Award, một giải thưởng uy tín trong ngành thời trang.

Mặc dù rất thành công trên sàn catwalk nhưng đến năm 2005, Tyra Banks lại quyết định giải nghệ để tập trung vào lĩnh vực truyền hình nổi tiếng nhất là American's Next Top Model. 

Hiện tại, cựu siêu mẫu 47 tuổi vẫn tập trung cho sự nghiệp truyền hình tuy nhiên vóc dáng đã có phần trồi sụt rõ rêt. Vào khoảng tháng 4/2020, giới săn ảnh chụp được khoảnh khắc Tyra Banks xuất hiện trên phố với thân hình đầy đặn, lộ dấu hiệu tăng cân không kiểm soát. Bởi trong thời gian này, cô thường xuyên ở nhà tránh dịch nên đã ăn uống quá đà. Tuy nhiên Tyra đã từng khẳng định: ''Cân nặng tăng hay không là do tôi kiểm soát".

Heidi Klum

Heidi Klum sinh năm 1973 ở Đức, là người mẫu, MC nổi tiếng. Trong những năm 90 của thế kỉ trước, Heidi Klum đã làm nên lịch sử khi trở thành chân dài người Đức đầu tiên khoác lên đôi cánh thiên thần của Victoria’s Secret và trước đó, siêu mẫu tóc vàng cũng đã “phủ sóng” trên hàng loạt các trang tạp chí danh tiếng .

Cũng giống như nhiều đàn chị khác, Heidi Klum bắt đầu đá chéo sân sang lĩnh vực phim ảnh và trở thành host của nhiều chương trình thực tế khác nhau về lĩnh vực người mẫu.

Hiện tại sự nghiệp của cô lại đang thăng hoa trên đất Mỹ với vai trò thành viên ban giám khảo America's Got Talent và MC của nhiều chương trình có tỉ suất người xem đông đảo.  Không chỉ vậy, thu nhập của Heidi Klum ngày càng “dày” hơn khi chạm ngõ với lĩnh vực kinh doanh: mỹ phẩm, nước hoa và các sản phẩm nghệ thuật khác.

Năm 2019, minh tinh người Đức đã chính thức về chung nhà với ông xã kém 16 tuổi Tom Kaulitz. Đây là lần kết hôn thứ ba của cô. Ở tuổi 47, siêu mẫu Đức vẫn giữ được sức hút như ngày xưa với thân hình nóng bỏng cùng gương mặt tươi trẻ. 

Shalom Harlow

Shalom Harlow sinh năm 1973, là siêu mẫu Canada. Cô ước mơ trở thành nhà du hành vũ trụ nhưng lại có duyên với nghề người mẫu vào năm 16 tuổi khi được chuyên gia phát hiện tại một buổi hòa nhạc tại Toronto (Canada). 

Shalom không chỉ là một người mẫu có tiếng mà còn là ca sĩ, diễn viên điện ảnh nổi tiếng hàng đầu trong thập niên 90 với việc liên tục “phủ sóng” tại các sự kiện giải trí lớn nhỏ

Sự nghiệp của Shalom phát triển nhanh chóng khi cô liên tục được xuất hiện trong các show thời trang của nhiều thương hiệu đình đám như Donna Karan, John Galliano, Ralph Lauren, Marc Jacobs, Versace, Dolce & Gabbana, Christian Dior...và là gương mặt đại diện cho nước hoa Coco của Chanel.

Ở tuổi 46 nhưng Shalom Harlow vẫn gắn bó với nghề mẫu và tham gia một số chương trình truyền hình ăn khách như House of Style, The Jury… Nhan sắc tuổi tứ tuần của cựu siêu mẫu vẫn khiến nhiều thế hệ trẻ phải ngưỡng mộ vì thân hình chuẩn và thần thái mỗi khi trở lại sàn catwalk. 

Helena Christensen

Những năm 90 của thế kỷ trước, cựu hoa hậu Đan Mạch Helena Christensen chính là gương mặt đắt giá đại diện cho các tên tuổi đình đám như CoverGirl hay Victoria 's Secret. Cô từng quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu như Revlon, Chanel, Versace, Lanvin, Prada, Sonia Rykiel, Hermes, Valentino…

Hơn hai mươi năm trôi qua, Christensen giờ đã là người đồng sáng lập tạp chí Nylon đình đám. Christensen cũng sở hữu một cửa hàng kinh doanh tại thành phố New York và là một nhà thiết kế trang sức “mát tay” cho hãng Pilgrim.Hiện tại, người đẹp 51 tuổi theo đuổi đam mê nhiếp ảnh và các hoạt động từ thiện.

Thu Vân (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI